Xác định nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm chủng

Cập nhật: 19-04-2019 | 07:56:01

Ngày 18-4, đại diện Sở Y tế đã thông tin chính thức về kết luận của Hội đồng y tế liên quan đến bé Lê Hữu Việt H. (2 tháng tuổi) được gia đình đưa đến một phòng khám để tiêm chủng định kỳ. Tuy nhiên, bé H. sau đó có biểu hiện sốt cao và tử vong. Theo Sở Y tế, Hội đồng y tế đã xác định bé H. tử vong không do vắc xin.

Ông Từ Tấn Thứ, Chánh văn phòng Sở Y tế, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin việc một bé trai 2 tháng tuổi bất ngờ tử vong sau khi gia đình đưa đến trạm y tế địa phương để tiêm chủng, phía Sở Y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn vào cuộc. Trong Hội đồng y tế gồm nhiều thành viên, như: Các bác sĩ Viện Pasteur (TP.Hồ Chí Minh), bác sĩ thuộc Sở Y tế.

Tiến hành làm việc trong nhiều ngày, Hội đồng y tế đã đưa ra kết luận bé H. tử vong không do vắc xin gây ra. Nguyên nhân dẫn đến bé tử vong là do thể trạng phát triển không bình thường, tim bẩm sinh, phù phổi cấp”.

Cũng theo ông Thứ, Hội đồng y tế đã tiến hành kiểm tra quy trình tiêm chủng tại trạm y tế (nơi bé H. đến tiêm) và thấy rằng đơn vị này làm đúng quy trình tiêm chủng, khách quan và minh bạch các thông tin liên quan đến vụ việc.

Như trước đó Báo Bình Dương đã đưa tin, ngày 10-4, anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, ngụ phường An Phú, TX.Thuận An) đưa con trai là bé H. (2 tháng tuổi) đi tiêm chủng tại Phòng khám đa khoa khu vực An Phú. Đến 15 giờ cùng ngày, bé H. bắt đầu lên cơn sốt và không có dấu hiệu giảm. Sau đó, anh Thế đưa con đến làm thủ tục nhập viện, khám tại Phòng khám nhi Thành phố (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một). Tiến hành khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốt sau chủng ngừa, sau đó cấp một số thuốc hạ sốt để điều trị.

Đến sáng 11-4, bé H. vẫn không có dấu hiệu bình thường mà tiếp tục la khóc. Lúc này, gia đình anh Thế đưa bé quay lại Phòng khám nhi Thành phố để cấp cứu. Tuy nhiên, do sức khỏe của bé H. mỗi lúc một nghiêm trọng nên bác sĩ của phòng khám trên không tiếp nhận và yêu cầu đến các bệnh viện lớn để điều trị. Sau đó bé H. được đưa đến Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương để cấp cứu. Khoảng 20 phút sau, bé H. tử vong.

Anh Thế đã đến cơ quan công an trình báo sự việc và yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con trai minh.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên