Xác lập lòng tin, vững vàng vươn tới

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:10:39

Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của Bình Dương năm 2020 thuộc nhóm dẫn đầu cả nước, ở mức trên 7 triệu đồng/người/tháng. Số liệu công bố là hoàn toàn khách quan, thông qua khảo sát gần 50.000 hộ gia đình đại diện các nhóm thành thị, nông thôn của 63 tỉnh, thành và 6 vùng địa lý trên cả nước. Kết quả đó của tỉnh nhà xứng đáng được ghi nhận, là tầm nhìn, sự thống nhất trong hành động, là nỗ lực không ngừng nghỉ của cả Đảng bộ, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp qua nhiều nhiệm kỳ xuyên suốt.

Với Bình Dương, thành công trong xây dựng và phát triển trong chặng đường dài đã qua hẳn nhiều người đã biết. Bình Dương, từ một tỉnh thuần nông, lao động thu nhập thấp, đời sống người dân khó khăn đã vươn mình, phát triển mạnh mẽ bằng sự năng động, sáng tạo, tiên phong đột phá, trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, được các tỉnh, thành trong cả nước, bạn bè, đối tác quốc tế thừa nhận, tán dương. Hai chữ thuần nông đã lùi vào quá vãng, kinh tế Bình Dương hôm nay vững vàng trên nhiều lĩnh vực với mũi nhọn công nghiệp và thương mại, dịch vụ, cùng nông nghiệp đi vào chiều sâu, gia tăng giá trị. Trên địa bàn tỉnh có tới gần 50.000 doanh nghiệp hoạt động, tạo lập giá trị lớn của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm với thu nhập ổn định và ngày càng nâng cao.

Nhiều người đã nói Bình Dương là mảnh đất lành cho nhà đầu tư, là miền đất hứa cho người lao động. Quả đúng vậy, bởi Bình Dương đã xây dựng một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi để nhà đầu tư rót vốn, phát triển sản xuất kinh doanh. Người lao động khắp các vùng miền trong cả nước, kể cả lao động trình độ cao nước ngoài cùng hội tụ về Bình Dương, bởi ở đó có nhu cầu lao động tăng cao, việc làm ổn định, thu nhập bảo đảm.

Thành tựu phát triển là công sức của cả cộng đồng, thành tựu đó phải hướng về người dân, để người dân, người lao động thụ hưởng. Kinh tế phát triển là cơ sở, là nền tảng để Bình Dương có điều kiện quan tâm, chăm lo mọi mặt cho đời sống, từ vật chất đến tinh thần cho người dân. Giáo dục, y tế, thiết chế văn hóa, những công trình dân sinh… được đầu tư mạnh mẽ, xứng tầm, cùng hàng loạt chính sách về nhà ở, lao động, việc làm, tất cả để phục vụ tốt hơn, từng bước nâng cao cuộc sống người dân. Thành quả của Bình Dương có được hôm nay lại thêm một lần củng cố, xác lập lòng tin để tỉnh nhà vững vàng vươn tới, trở thành một thành phố thông minh, một vùng đất đáng sống, đầy trách nhiệm, nghĩa tình.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên