Xác minh dấu hiệu vi phạm liên quan Youtuber “Thơ Nguyễn”

Cập nhật: 12-03-2021 | 05:28:29

(BDO) Ngày 11-3, nguồn tin của P.V cho hay, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đang phối hợp với lực lượng công an tiến hành xác minh nơi ở của Youtuber “Thơ Nguyễn” để mời làm việc trước những thông tin liên quan đến video dùng búp bê Kumanthong để "xin vía" học giỏi gây nhiều tranh cãi.

Sau khi Youtuber “Thơ Nguyễn” đăng tải clip dùng búp bê ma (búp bê Kumanthong) xin “vía” học giỏi cho các em học sinh đã gặp phải làn sóng tẩy chay của dư luận và các bậc phụ huynh (ảnh chụp màn hình kênh Youtube của “Thơ Nguyễn”)

Theo đó, Youtuber “Thơ Nguyễn” được xác định là người đăng tải một clip 60 giây trên kênh TikTok hơn 900.000 lượt theo dõi của cô về việc xin 'vía' học giỏi cho các em học sinh từ búp bê ma (búp bê "bùa ngải" Kumanthong ở Thái Lan). Trong đoạn clip này, Thơ Nguyễn đeo chiếc kính "kỳ dị" với vẻ mặt nghiêm trọng có phần hăm dọa, ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con", dỗ dành búp bê để xin 'vía' học giỏi cho các em học sinh. Sau đó, người này cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê và nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay"…

Sau đó clip này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng, dư luận tỏ ra bức xúc trước clip nhảm nhí, có nội dung truyền tải tính mê tín dị đoan, bùa ngải làm phản khoa học, ảnh hưởng đến giáo dục trẻ nhỏ khi coi clip.

Được biết, kênh Youtube của “Thơ Nguyễn” đang có hơn 8,7 triệu người đăng ký với 1,2 ngàn video đăng đăng tải. Hiện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok, Youtube chặn các clip búp bê Kumanthong của “Thơ Nguyễn”, gọi điện, gửi email, nhắn tin mời người này đến cơ quan chức năng để làm việc với những nội dung trên.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên