Xây dựng Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện

Cập nhật: 27-04-2016 | 09:40:11

 

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đề ra mục tiêu: “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện, sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh Bình Dương”. Đến nay, mục tiêu đó đang được huyện Bàu Bàng nỗ lực thực hiện. Kết quả cụ thể dễ nhận thấy là Khu công nghiệp (KCN) - đô thị Bàu Bàng đang được xây dựng và mở rộng, tạo điều kiện cho địa phương phát triển.

duong-vao-kcn-do-thi-bau-bang

Huyện Bàu Bàng đang trên đường phát triển mạnh mẽ. 
Trong ảnh: Đường vào KCN - đô thị Bàu Bàng. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, ngày thành lập huyện (1-4-2014), Bàu Bàng chưa có quy hoạch tổng thể về kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh; mặc dù xác định là huyện công nghiệp nhưng 75% diện tích đất công nghiệp chưa có nhà đầu tư; trong khi đó thương mại - dịch vụ hầu như chưa có gì... Trong điều kiện đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo đúng định hướng và mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra. Với sự tập trung chỉ đạo toàn diện, đề ra những chủ trương, biện pháp sát với thực tế, kinh tế huyện nhà đã tăng trưởng nhanh, đời sống người dân nâng lên rõ rệt.

Đến với Bàu Bàng hôm nay, nhiều người sẽ nhận thấy sự thay đổi nhanh chóng của vùng đất này. Bàu Bàng khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều công ty, xí nghiệp mọc lên san sát, hệ thống trường học đang dần hoàn thiện, đường sá thông thoáng...; trong đó điểm nhấn là KCN Bàu Bàng.

Nâng cao hiệu quả kinh tế gắn với phát triển xã hội

Theo lãnh đạo Huyện ủy Bàu Bàng, để đạt mục tiêu mà Đảng bộ huyện đề ra là: “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng huyện Bàu Bàng phát triển vững mạnh, toàn diện sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị của tỉnh Bình Dương”, huyện sẽ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Về nhiệm vụ này, Bàu Bàng với quỹ đất sạch và cơ sở hạ tầng công nghiệp được đầu tư đồng bộ, sẵn sàng tiếp nhận các dự án trong và ngoài nước. Thực tế, hiện nay đã có một số dự án vốn đầu tư nước ngoài lớn đầu tư vào KCN Bàu Bàng.

Bên cạnh đó, huyện luôn chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân chuyển đổi các mô sản xuất phù hợp, phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp cho người dân có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc. Song song đó, địa phương tập trung xây dựng huyện nhà phát triển vững mạnh, toàn diện. Mục tiêu phát triển của Bàu Bàng là không thay đổi trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ huyện. Tuy nhiên, Đảng bộ huyện xác định, mục đích cuối cùng của phát triển là mang lại đời sống ngày càng tốt hơn cho nhân dân, do đó việc phát triển vững mạnh luôn phải đặt trong sự toàn diện, bảo đảm được yêu cầu phát triển lâu dài mà không ảnh hướng đến nguồn lực phát triển trong tương lai.

Đồng thời, xây dựng huyện nhà sớm trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh. Đối với nhiệm vụ này, thực hiện chủ trương và quy hoạch của tỉnh, Bàu Bàng trong tương lai là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp. Ngoài KCN Bàu Bàng hiện hữu, dự kiến trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục phát triển các KCN về hướng bắc và hướng đông của huyện, kết nối KCN hiện hữu với các KCN của tỉnh Bình Phước thành chuỗi công nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Chí cho biết thêm, thực hiện theo điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020, bổ sung quy hoạch đến năm 2025 là điều kiện để Bàu Bàng tiếp tục phát triển đúng định hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp; đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh tế gắn với phát triển xã hội trên cơ sở đầu tư có trọng điểm, xây dựng mạng lưới kết cấu hạ tầng đồng bộ để phát triển công nghiệp gắn với phát triển đô thị và dịch vụ.

 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên