Xây dựng cầu vượt góp phần giải quyết ách tắc giao thông

Cập nhật: 27-04-2018 | 07:56:31

UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp bàn biện pháp thực hiện dự án cải tạo hoạt động các công trình giao thông công cộng tại Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư; đồng thời lắng nghe ý kiến của các sở, ban, ngành về giải pháp giảm áp lực giao thông lên trục đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743.

 Giải pháp cầu vượt thép

Ông Vương Thế Hùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, Dự án cải tạo hoạt động giao thông công cộng tại Bình Dương do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) khảo sát thiết kế, với tác dụng nối liền và kéo dài tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên về Bình Dương, trong đó có một phần bám theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn hiện hữu. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng chiều dài 30,8km, từ ga Suối Tiên đến Thành phố mới Bình Dương. Hiện các bước thực hiện dự án đang được triển khai theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định.

Giải pháp xây cầu vượt có thể giải quyết giảm áp lực lên hệ thống giao thông. Trong ảnh: Nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT743
(ngã sáu An Phú). Ảnh: DUY CHÍ

Theo thiết kế, toàn tuyến từ ga Suối Tiên về Thành phố mới Bình Dương có 7 cầu vượt giao thông tại 4 nút giao quan trọng và 4 cầu vượt bộ hành dành cho người đi bộ. Trước áp lực giao thông ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT743 tại ngã sáu An Phú, đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi tại 2 phường Phú Hòa và Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và nút giao ngã tư 550 mà báo chí đã nhiều lần phản ánh.

Sau khi tham khảo và lắng nghe ý kiến từ các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, UBND tỉnh đã đồng ý triển khai trước 2 cầu vượt bằng thép tại các nút giao nói trên nhằm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tách từ dự án cải tạo hoạt động giao thông công cộng tại Bình Dương để xây dựng trước cầu vượt thép dành cho ô tô tại nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi thuộc địa phận 2 phường Phú Hòa và Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác đền bù, bàn giao mặt bằng 2 vị trí để xây dựng cầu vượt thép thuộc dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT743 từ Miếu Ông Cù đến Sóng Thần. Cụ thể 2 vị trí trên là nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT743 tại ngã sáu An Phú. Cầu vượt thép có khẩu độ lớn, với chiều dài trên 700m, vượt qua cả 2 điểm là ngã sáu An Phú và nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường ĐT743. Cầu vượt bằng thép thứ 2 được bố trí tại nút giao ngã tư 550.

Người dân đồng tình

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, TX.Thuận An cho biết, được tỉnh triển khai đầu tư cầu vượt, giải quyết ách tắc giao thông tại các nút giao trên đường ĐT743, trong đó có nút giao ngã sáu An Phú với đường Mỹ Phước - Tân Vạn, người dân trên địa bàn rất phấn khởi.

Theo lãnh đạo phường An Phú, trước đây nút giao ngã sáu An Phú với đường Mỹ Phước - Tân Vạn thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm, nhưng hiện nay tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên, chỉ cần một xe ra vào, quay đầu hay gặp sự cố trên đường là xảy ra kẹt xe. Để góp phần giải quyết tình trạng này, địa phương luôn duy trì lực lượng thường trực, thanh niên tình nguyện sẵn sàng tham gia điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông khi xuất hiện ùn tắc; khi xảy ra kẹt xe, sự cố trên đường phối hợp với cảnh sát giao thông cùng giải quyết.

Ông Lê Đoàn, kinh doanh quán ăn trong khu tái định cư, khu phố 9, phường Phú Hòa chia sẻ, thời gian gần đây tình trạng kẹt xe tại nút giao đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi ngày càng tăng do mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày một lớn. Nếu được tỉnh đầu tư cầu vượt thì sẽ giải quyết tình trạng này. Việc thi công cầu vượt đoạn này sẽ thuận lợi vì dự án đã được giải tỏa xong trước đó, hai bên đường không có công trình, nhà dân nên không phải lo vấn đề đền bù giải tỏa. ..

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên