Xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 23-04-2021 | 08:01:21

UBND huyện Dầu Tiếng vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền (DVCQ), xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” năm 2021. Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện về vị trí, vai tròv à tầm quan trọng của công tác DVCQ; xây dựng đội ngũ CBCCVC thực sự là người công bộc của nhân dân theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Cán bộ bộ phận một cửa xã Long Hòa niểm nở tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 Kế hoạch của UBND huyện nêu rõ: Thời gian tới, toàn huyện tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính trên các lĩnh vực trọng tâm. Song song đó, huyện sẽ tăng cường đối thoại, tiếp xúc với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, phản ánh của nhân dân, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Huyện cũng sẽ tăng cường quản lý, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm làm công tác dân vận của đội ngũ CBCCVC đi đôi với đổi mới lề lối làm việc, xây dựng đạo đức công vụ, tác phong phục vụ nhân dân; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân”, tích cực đấu tranh chống tệ nạn quan liêu, sách nhiễu trong đội ngũ CBCCVC, nhất là các cơ quan, đơn vị có quan hệ trực tiếp với nhân dân.

Kế hoạch cũng yêu cầu tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác DVCQ; về ý nghĩa của việc xây dựng “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn huyện. Theo đó, các đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục CBCCVC và người lao động nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí của công tác DVCQ và việc xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện theo hướng chủ động, tích cực, kịp thời và sát cơ sở hơn trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng các chương trình, giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trên cơ sở tình hình thực tế tại địa phương, huyện Dầu Tiếng sẽ xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân trong đội ngũ CBCCVC. Trong đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu thực hiện. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho nhân dân tiếp cận, giám sát hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCCVC, nhất là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân; tăng cường đánh giá sự hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và đội ngũ CBCCVC theo quy định…

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên