TX.Thuận An:

Xây dựng “Chợ văn minh thương mại”

Cập nhật: 17-05-2017 | 11:19:43

Trên địa bàn TX.Thuận An hiện có 24 chợ theo quy hoạch, 2 trung tâm thương mại lớn cùng nhiều siêu thị lớn nhỏ. Nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của các chợ truyền thống cũng như tăng cường quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và văn minh đô thị tại các chợ truyền thống, đầu năm 2017, TX.Thuận An đã lên kế hoạch triển khai xây dựng “Chợ văn minh đô thị” trên toàn thị xã giai đoạn 2017-2020.

Triển khai xây dựng “Chợ văn minh đô thị”, các địa phương của TX.Thuận An đang và sẽ thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả. Tại phường Bình Chuẩn, hiện có 6 chợ đang hoạt động nhưng chỉ có 2 chợ là Hài Mỹ và Phú Phong hoạt động thường xuyên cả ngày với hơn 100 tiểu thương. Để xây dựng “Chợ văn minh thương mại”, ngành chức năng đang lên danh sách các tiểu thương và ngành nghề, vận động tiểu thương đăng ký kinh doanh theo đúng luật để có hướng sắp xếp hợp lý lại vị trí mua bán trong khu vực chợ. Còn tại phường Lái Thiêu, hiện có chợ Lái Thiêu đã hoạt động trên 100 năm với hơn 600 hộ có đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, trong thời gian qua, do ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế cũng như bị cạnh tranh từ các siêu thị nên các hộ dân có hướng chuyển đổi ngành nghề khác với đăng ký ban đầu gây khó khăn cho ngành chức năng quản lý. Xây dựng “Chợ văn minh thương mại”, phường Lái Thiêu đã tổ chức đối thoại giữa ban quản lý chợ và bà con tiểu thương để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân và tìm ra giải pháp sắp xếp lại chợ theo hướng khoa học, văn minh, hiện đại...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên