Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên:

Xây dựng chuẩn mực, phẩm chất của người phụ nữ hiện đại

Cập nhật: 02-03-2017 | 14:48:23

Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện học tập, làm theo Bác, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới cán bộ, hội viên trong toàn xã nhận thức sâu sắc về giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động. Từ đó, cán bộ, hội viên đã gắn học tập, làm theo Bác với xây dựng chuẩn mực, phẩm chất của người phụ nữ hiện đại.

Bà Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên cho biết, Hội LHPN xã có 6 chi hội với hơn 1.266 hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt trên 78%; luôn duy trì, thu hút 75% hội viên tham gia sinh hoạt. Trong những năm qua, hội đã tổ chức triển khai thực hiện và hướng dẫn các chi hội trên địa bàn thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 và hiện nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, các chi hội đều căn cứ vào chỉ tiêu đề ra để phấn đấu học tập và làm theo Bác một cách thường xuyên, từ phong cách, lề lối làm việc, tác phong, xây dựng chuẩn mực, phẩm chất của người phụ nữ hiện đại…

Mô hình “Trồng rau sạch” thu hút nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn xã Tân Thành tham gia Ảnh: T.LÊ

Việc “làm theo Bác” đã được cán bộ, hội viên thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày như thực hành tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, “Nuôi heo đất” hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh và duy trì các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thông qua các mô hình “Trồng rau sạch” phục vụ bữa cơm gia đình; “Hũ gạo tình thương”; “Chị khá giúp chị khó”; “Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm”; “Tiết kiệm xoay vòng vốn”... Các mô hình đã thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo hội viên phụ nữ. Đặc biệt, hội đã duy trì và nhân rộng các mô hình hay, đạt kết quả như “Trồng rau sạch” phục vụ bữa cơm gia đình và mô hình “Biến rác thải thành nguồn vốn”.

Từ khi mô hình “Trồng rau sạch” được phát động vào năm 2010 đến nay đã được nhân rộng trong địa bàn xã, có 786 hộ hội viên tham gia thực hiện. Hàng năm, vào dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Ban chấp hành hội tiến hành khảo sát vườn rau sạch của hội viên trên địa bàn 6 ấp và tổ chức khen thưởng, biểu dương. Trong tháng 2-2017, hội đã tiến hành khảo sát và chọn được 10 vườn rau đẹp để khen thưởng. Mức khen thưởng tuy không nhiều nhưng đây là sự động viên tinh thần cho chị em. Nhờ đó, từ chỗ chị em ít quan tâm đến trồng rau trong vườn, đến nay, việc trồng rau đã trở thành thói quen của chị em hội viên phụ nữ.

Song song đó, trong năm 2016, hội đã tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Biến rác thải thành nguồn vốn” trong nhiệm kỳ 2016- 2021, phát động rộng rãi trong hội viên phụ nữ thu gom, phân loại vỏ chai và giấy vụn nộp về hội vào buổi giao ban hàng tháng để gây nguồn quỹ. Mục đích của nguồn vốn này sử dụng để giúp đỡ chị em tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình trong lúc khó khăn, đồng thời hỗ trợ thẻ BHYT cho hội viên khó khăn mắc bệnh nan y, hiểm nghèo…

Ngoài ra, với tinh thần tương thân tương ái, hàng năm Hội LHPN xã còn tổ chức trao tặng quà cho gia đình chính sách, phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo với giá trị thành tiền khoảng 90 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ”, hội vận động giúp đỡ cho 36 hộ gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn, học sinh nghèo hiếu học hàng quý 15kg gạo/hộ gia đình; tặng quà, học bổng, sách vở, quần áo với tổng giá trị 19,2 triệu đồng; vận động cán bộ hội viên và nhân dân xây, bàn giao 4 mái ấm tình thương cho 4 hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 140 triệu đồng...

Từ những việc làm đơn giản, gần gũi nhưng thiết thực, hội viên phụ nữ xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên đã góp phần xây dựng chuẩn mực, phẩm chất của người phụ nữ hiện đại, thật sự trở thành “những bông hoa đẹp” trong cuộc sống, tỏa hương, gắn kết thêm mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, khơi dậy mạnh mẽ truyền thống tương thân, tương ái trong cộng đồng.

 

T.LÊ  

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên