Xây dựng cơ chế di dời các dự án sản xuất vào khu, cụm công nghiệp

Cập nhật: 18-12-2018 | 15:02:22

(BDO) Sáng 18-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã chủ trì buổi giám sát kết quả thực hiện các kiến nghị về tình hình cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành (ảnh).

Theo báo cáo của Đoàn giám sát, một số dự án xin chủ trương thành lập cơ sở sản xuất kinh doanh nằm trong khu dân cư, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu chức năng đã được phê duyệt. Một số chủ đầu tư xây dựng nhà xưởng và cho thuê khi chưa đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật. Công tác đầu tư cho hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy, nổ chưa được các công ty, cơ sở quan tâm. Một số cơ sở, doanh nghiệp sử dụng công nghệ lạc hậu đã ảnh hưởng đến môi trường và sử dụng nhiều lao động, chủ yếu là lao động phổ thông, chưa qua đào tạo…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, UBND tỉnh đã giải quyết các kiến nghị cụ thể liên quan đến công tác đăng ký kinh doanh; bố trí ngành nghề sản xuất công nghiệp, quy định những ngành nghề sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp và đảm bảo về quy hoạch chung, không gây ô nhiễm môi trường,… Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp đang hoạt động ngoài khu, cụm công nghiệp, xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường; các sở, ngành liên quan tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách tạo thuận lợi trong việc vận động, di dời các dự án sản xuất công nghiệp vào các khu, cụm công nghiệp.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên