Xây dựng cơ sở hội vững mạnh là lực lượng nòng cốt trong phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

Năm 2011, các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh đẩy mạnh 3 phong trào thi đua lớn: sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng; phong trào nông dân (ND) thi đua xây dựng nông thôn mới; phong trào ND tham gia xây dựng quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ V HND Việt Nam.

Trong đó, công tác phát triển hội viên (HV) được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, hội đã phát triển được gần 2.500 HV, nâng tổng số đến nay lên gần 57.000 HV. Bên cạnh đó, công tác tập hợp ND vào các mô hình cũng đạt kết quả đáng khích lệ với 156 câu lạc bộ và trên 5.000 HV tham gia sinh hoạt. Các phong trào khác được phát động rộng khắp trong cán bộ, HV, ND. Có hơn 36.000 HV đăng ký thi đua phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi, gần 46.000 hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, phối hợp tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn hơn 105km với 4.000 ngày công lao động và đóng góp trên 2,4 tỷ đồng.

Để tổ chức hội và giai cấp ND Bình Dương phát huy hơn nữa vai trò trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với công nghiệp chế biến giai đoạn 2011-2015, thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong cán bộ, HV và ND trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, chương trình công tác của hội; xây dựng nội dung các chương trình hoạt động của hội giai đoạn 2011-2015, thực hiện Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10-5-2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc HND Việt Nam trực tiếp và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020; phối hợp huy động các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để tăng đầu tư cho ND, mô hình hợp tác, các trang trại... phát triển kinh tế gia đình, sản xuất ra hàng hóa, nông sản chất lượng, an toàn. Các cấp hội tập trung kiện toàn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là ở cơ sở hội nhằm xây dựng tổ chức hội luôn vững mạnh, thật sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào ND và xây dựng nông thôn mới.

THU THẢO (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên