Xây dựng con người thân thiện, tiến bộ, quảng bá tốt hơn một Bình Dương năng động, phát triển

Cập nhật: 04-05-2019 | 19:30:37

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy trong buổi làm việc với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vào chiều 4-5 về kết quả 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 88 của Tỉnh ủy,  thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Tham dự còn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng phát biểu tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra

Theo  báo cáo của Sở VH-TT-DL, trong 5 năm qua, Sở luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và đạt hiệu quả Chương trình hành động số 88 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.  Hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, môi trường văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động văn hóa nghệ thuật có sự đa dạng về nội dung và phương thức tổ chức, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, gắn kết và lồng ghép các hoạt động của phong trào với cuộc vận động xây dựng văn hóa nông thôn mới và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.Năm 2018, có 96,82% gia đình văn hóa, 94, 55 % khu phố văn hóa.  Các thiết chế văn hóa, thể thao và các di tích lịch sử, văn hóa được chú trọng đầu tư xây dựng, trùng tu, tôn tạo phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của cộng đồng. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa được triển khai đồng bộ, công tác thanh, kiểm tra thường xuyên được tổ chức nhằm đảm bảo trật tự kỷ cương và góp phần tạo môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh…Toàn tỉnh hiện có 59 di tích được xếp hạng trong đó có 12 di tích cấp quốc gia, 2 di sản văn hóa phi vật thể, 2 bảo vật quốc gia được công nhận...

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch báo cáo với đoàn kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Phước đánh giá cao kết quả mà Ngành VH-TT-DL đạt được. Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, Sở VH-TT-DL  tiếp tục tham mưu xây dựng các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản lý văn hóa theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Xây dựng con người thân thiện, tình cảm, tiến bộ để quảng bá tốt hơn một Bình Dương năng động, phát triển.

          Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên