Xây dựng cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm

Cập nhật: 09-12-2017 | 08:03:23

Ngày 15-11-2017, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 32/2017/TT-BTTTT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước.

Theo đó, việc xây dựng cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước phải theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm. Như vậy, khi xây dựng cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến những giấy tờ, thông tin liên quan đến người sử dụng đã cung cấp một lần thành công cho một cơ quan Nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thì vẫn chính những giấy tờ, thông tin đó, nếu còn giá trị sử dụng theo quy định, không phải cung cấp lại khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến lần sau cho chính cơ quan Nhà nước đó.

Ngoài ra, đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND cấp tỉnh đã kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan thuộc, trực thuộc thì các giấy tờ, thông tin này không phải cung cấp lại khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến lần sau cho cơ quan thuộc, trực thuộc khác của bộ, tỉnh đó; thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn, giảm thiểu số lần người sử dụng phải đến cơ quan Nhà nước; bảo đảm thuận tiện cho người sử dụng.

Thông tư 32/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ ngày 1-6-2018.

SỞ TƯ PHÁP

Chia sẻ bài viết
Tags
BTTTT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên