Xây dựng đô thị trước các thách thức môi trường, biến đổi khí hậu 

Cập nhật: 12-10-2018 | 14:45:22

 


Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng thành phố Deajeon (Hàn Quốc), Chủ tịch WTA trao quà kỷ niệm cho diễn giả ông Jan Fritz Rettberg, Giám đốc Sáng tạo Thành phố Dortmund (Đức)
. Ảnh: HOÀNG PHẠM

(BDO) Sáng 12-10, tại phiên họp thứ 2 của Diễn đàn Thị trưởng WTA lần thứ 6, các đại biểu đã thảo luận xung quanh các vấn đề thành phố thông minh – năng lượng và môi trường. Đây là vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận và chất vấn để tìm ra giải pháp hữu hiệu trong quá trình xây dựng đô thị.

Đưa ra vấn đề từ thực tiễn, Tiến sĩ Jan Fritz Retterg - Giám đốc Sáng tạo Thành phố Dortmund, Đức đã giới thiệu về Thành phố Dortmund qua các giai đoạn và 7 ngành công nghiệp phát triển tại thành phố này. Đồng thời cho biết, những dự án xây dựng Thành phố Dortmund - Thành phố thông minh của hiện tại và tương lai bao gồm  6 chiến lược phát triển ở các lĩnh vực như: Năng lượng và thay đổi khí hậu; logistics và vận chuyển; công nghệ thông tin và hạ tầng; an toàn và an ninh. 

Một vấn đề  dự án thành phố thông minh được các đại biểu đặc biệt quan tâm là vấn đề ứng dụng công nghệ Blockchian, xem đây như là công cụ để thúc đẩy các ngành công nghiệp, đồng thời có sự kết kết nối hiệu quả giữa con người và công nghệ để giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là giải quyết vấn đề giao thông công cộng. Các đại biểu cũng đã chất vấn Tiến sĩ Jan Fritz Retterg về các vấn đề kết nối nhà nước với với vấn đề kinh phí để vận hành dự án xe điện, xây dựng khu vực  đậu miễn phí và sạc điện thu phí. Các đại biểu cho rằng nhà nước phải có kế hoạch cụ thể trong từng lĩnh vực, sau đó liên kết với các chuyên gia rồi từ đó mới có thể thực thi dự án một cách hiệu quả.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên