Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn vững mạnh

Cập nhật: 17-04-2021 | 08:46:12

Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Ban Giám hiệu trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính hệ tập trung khóa 81, dành riêng cho các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Đây là lớp thứ 5 mà BTV Tỉnh đoàn phối hợp với trường Chính trị tổ chức trong 5 năm qua. Việc tổ chức lớp học đã góp phần chuẩn hóa tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ Đoàn.


BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung khóa 81, lớp học dành riêng cho các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên

Anh Lê Hoàng Anh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan Bình Dương, học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung khóa 81, nói: “Tham gia lớp học sẽ giúp tôi trang bị thêm nhiều kiến thức về lý luận chính trị, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn của mình. Đặc biệt, đây là lớp được tổ chức riêng cho các cán bộ Đoàn. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, BTV Tỉnh đoàn, Ban Giám hiệu trường Chính trị, cùng các cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện để các học viên có thể tham gia lớp học. Đáp lại sự quan tâm đó, bản thân tôi sẽ cố gắng trong quá trình học tập, chấp hành nghiêm túc nội quy của nhà trường để đạt được kết quả học tập tốt nhất”.

Tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp đủ năng lực, phẩm chất theo yêu cầu, nhiệm vụ, thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều lớp học bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho các đối tượng cán bộ Đoàn, Hội, Đội. Điển hình như các lớp trung cấp chính trị; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên làm Tổng phụ trách Đội; giao Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh vận; phối hợp với trường Đoàn Lý Tự Trọng mở lớp trung cấp công tác thanh niên... Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Phân viện miền Nam, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức cho cán bộ Đoàn tham gia tập huấn, bồi dưỡng theo chức danh với 269 cán bộ Đoàn các cấp đã được cấp giấy chứng nhận. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn tập trung rà soát đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, chọn cử cán bộ Đoàn đang giữ chức vụ hoặc được quy hoạch giữ các chức vụ chủ chốt của Đoàn tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước để đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn cán bộ theo quy định của BTV Tỉnh ủy và cấp ủy quản lý cán bộ. Không chỉ có ở cấp tỉnh, ở cấp huyện cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị, kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết công tác đào tạo vàbồi dưỡng, chuẩn bịnguồn cán bộlâu dài cho Đoàn làgốc của công tác tổ chức. Xây dựng Đoàn, nhất làđào tạo vềtrình độchính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn bảo đảm đầy đủtiêu chuẩn, có bản lĩnh chính trịvững vàng, có thực tiễn công tác để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người cán bộ Đoàn, đáp ứng tốt những yêu cầu công việc ngày càng cao của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, từng bước góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng phát triển vững mạnh và xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại. Song song đó, xây dựng Đoàn thực chất là xây dựng Đảng trước một bước và cán bộ Đoàn là nguồn cung cấp cán bộ cho hệ thống chính trị. Do vậy, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn cần chú trọng đến công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ; đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ Đoàn, qua đó làm cho tổ chức Đoàn trở thành một trong những đơn vị thu hút tốt nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng, tâm huyết với công tác.

Theo chị Xuân, tỷ lệ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh phần lớn đã bảo đảm tiêu chuẩn, đạt trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Mỗi cán bộ Đoàn phải có khát vọng, nghị lực vươn lên, phấn đấu không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện, làm theo Bác, xây dựng ý thức học tập suốt đời xứng đáng là thế hệ “vừa hồng”, “vừa chuyên” kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Công tác đào tạo và bồi dưỡng, chuẩn bị nguồn cán bộ lâu dài cho Đoàn là gốc của công tác tổ chức. Xây dựng Đoàn, nhất là đào tạo về trình độ chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộĐoàn bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có thực tiễn công tác để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của người cán bộĐoàn, đáp ứng tốt những yêu cầu công việc ngày càng cao của công tác Đoàn vàphong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay”.

(Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên