Xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng xã hội phát triển

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:24:20

Phong trào xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) đã có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bắc Tân Uyên. Qua phong trào, huyện Bắc Tân Uyên đã xuất hiện ngày càng nhiều GĐVH tiêu biểu trong giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp trong gia đình; quan tâm nuôi dạy con học hành thành tài; tích cực tham gia công tác xã hội.


Gia đình ông Đậu Xuân Vân và bà Vũ Thị Thùy ở ấp Vườn Ươm, xã Tân Định

Cùng nhau làm thiện nguyện

Gia đình ông Đậu Xuân Vân và bà Vũ Thị Thùy ở ấp Vườn Ươm, xã Tân Định được nhiều người quý mến không chỉ bởi luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào mà còn rất tích cực với công tác thiện nguyện trong cộng đồng.

Theo ông Đậu Xuân Vân, vợ chồng ông kết hôn năm 1991, có với nhau 2 con trai. Nay các con của ông bà đã trưởng thành, hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đang làm thợ điện tại TP.Thủ Dầu Một. Với lối sống lành mạnh, văn minh, giản dị, chan hòa với mọi người, gia đình ông được mọi người tin yêu, mến phục. Riêng ông Vân được bầu làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành ấp Vườn Ươm. Tuy không khá giả nhưng gia đình ông luôn có tinh thần tương trợ, giúp đỡ mọi người trong cộng đồng khi khó khăn, hoạn nạn; luôn tạo mối đoàn kết, thân thiện, chân tình với hàng xóm láng giềng.

Trong những năm qua, gia đình ông Vân luôn đi đầu trong công tác xã hội hóa, tích cực đóng góp hàng chục triệu đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa và các phong trào khác do địa phương phát động.

Ngoài những đóng góp trên, gia đình ông còn thường xuyên tình nguyện hiến máu nhân đạo, được nhận nhiều giấy khen của các cấp, đơn vị và được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

Lắng nghe, thấu hiểu để yêu thương nhiều hơn

Đến khu phố 5, thị trấn Tân Thành hỏi thăm gia đình ông Vũ Đình Tuấn và bà Võ Thị Kim Xuyến hầu như ai cũng biết và khâm phục trước tinh thần tích cực tham gia các hoạt động xã hội của gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình luôn có nếp sống lành mạnh, chan hòa, đoàn kết với mọi người. Đây là một trong những gia đình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng GĐVH của địa phương.


Gia đình ông Vũ Đình Tuấn và bà Võ Thị Kim Xuyến ở khu phố 5, thị trấn Tân Thành

Bà Xuyến kể, kết hôn vào năm 1982, lúc đó vợ chồng bà gặp nhiều khó khăn nhưng lúc nào vợ chồng cũng luôn chia sẻ giúp đỡ nhau hoàn thành công việc. Nay các con đã lớn, rất yêu thương gia đình và đều làm việc tại trường THPT Lê Lợi.

Theo bà Xuyến, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, bản thân mỗi thành viên phải biết lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của nhau, phải biết từ tốn, đặt mình vào vị trí của đối phương để tìm hiểu nguyên nhân các vấn đề. Còn trong nuôi dạy con, gia đình luôn chọn cách làm bạn với con, không áp đặt mà chỉ tạo điều kiện cho con phát triển các kỹ năng sống. Cứ thế, gia đình từng bước xây dựng không khí hòa thuận, mọi người trong gia đình đều yêu thương, đoàn kết, bình đẳng và tôn trọng nhau.

Với vai trò là Bí thư chi bộ khu phố, bà Xuyến đã tích cực tuyên truyền các hộ dân thực hiện tốt nếp sống văn minh; vận động các hộ cùng thực hiện việc cưới, việc tang tiết kiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật… Ngoài ra, bà Xuyến còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức vay vốn cho các hộ nghèo và tuyên dương khen thưởng các tổ có hộ thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống…

Với sự tích cực tham gia các hoạt động phong trào và luôn lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người xung quanh, gia đình bà Xuyến đã được các cấp chính quyền khen thưởng vì đạt danh hiệu GĐVH tiêu biểu nhiều năm liền.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên