Xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Cập nhật: 26-11-2015 | 08:27:52

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4129/UBND-NC về việc xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) năm 2016. Theo công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo bộ phận chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2016 đạt chất lượng và bảo đảm thời gian quy định.

 Cán bộ Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương hướng dẫn cán bộ công chức các sở, ngành lựa chọn các thủ tục hoặc nhóm TTHC có vướng mắc, bất cập để loại bỏ. Ảnh: H.VĂN

Trong công văn nêu rõ, kế hoạch được xây dựng trên cơ sở lựa chọn các thủ tục hoặc nhóm TTHC có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân hoặc các quy định; TTHC liên quan đến lĩnh vực trọng tâm được quy định tại Nghị quyết số 43/NQ-CP của Chính phủ ngày 6-6- 2014 về “Một số nhiệm vụ trọng tâm cải cách TTHC trong hình thành và thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất để cải thiện môi trường kinh doanh”, Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12-3-2015 của Chính phủ về “Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015 và 2016”. Nội dung kế hoạch, cách thức rà soát, đánh giá được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8-6-2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 48/2013/NĐ- CP ngày 14-5-2013 của Chính phủ và Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24-2-2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của TTHC và rà soát, đánh giá TTHC.

Triển khai chương trình nộp thuế điện tử

 UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 4025/UBND-KTTH về việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính về chương trình nộp thuế điện tử. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Thuế chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ nội dung chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Công văn số 16132/BTC-TCT ngày 2-11-2015 của Bộ Tài chính để triển khai thực hiện theo quy định.

Theo Công văn số 16132/BTC-TCT về việc đẩy mạnh triển khai chương trình nộp thuế điện tử, Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm; hỗ trợ, chỉ đạo công tác triển khai nộp thuế điện tử. Cụ thể là UBND cấp huyện và các sở, ban, ngành trên địa bàn yêu cầu doanh nghiệp thuộc phạm vi đơn vị quản lý phải thực hiện nộp thuế điện tử; chỉ đạo, giám sát, hỗ trợ cơ quan thuế và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tuyên truyền, phối hợp triển khai nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp; chỉ đạo ngân hàng thương mại từ tháng 12-2015 chỉ chấp nhận nộp tiền thuế bằng hình thức điện tử…

THỦY TIÊN

Theo công văn, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố có trách nhiệm triển khai nội dung cho UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Tư pháp tổng hợp, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có biện pháp chấn chỉnh đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm túc, thiếu tinh thần trách nhiệm làm ảnh hưởng chung đến kết quả thực hiện của tỉnh. Thời gian hoàn thành gửi về Sở Tư pháp trước ngày 4-12- 2015 để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029; địa chỉ email:kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên