Xây dựng lực lượng Cảnh sát giao thông Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 04-12-2018 | 08:36:35

Trong những năm qua, bên cạnh công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đổi mới công tác nghiệp vụ, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CSGT ngày càng trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong của lực lượng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng lực lượng CSGT Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Do tính chất, đặc điểm môi trường công tác của lực lượng CSGT thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân, bên cạnh đó, một số cán bộ chiến sĩ (CBCS) chưa nắm vững kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, thiếu kiến thức tâm lý, xã hội… dẫn đến thiếu tự tin trong việc hướng dẫn, giải thích cặn kẽ vi phạm cho người dân hiểu từ đó dẫn đến sai sót trong xử lý tình huống, nhiều trường hợp người vi phạm có hành vi chống đối, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an Bình Dương, cho biết thông qua hội thảo góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động của mỗi CBCS CSGT Công an tỉnh Bình Dương trong khi thi hành nhiệm vụ và phòng chống tiêu cực. Thứ hai là đề ra các giải pháp trọng tâm của lực lượng CSGT hiện nay, từ đó giúp CBCS nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân và quy trình công tác.

Tại hội thảo đã có nhiều ý kiến góp ý xây dựng lực lượng CSGT như việc xây dựng hình ảnh người thực thi công vụ đẹp và thân thiện trong lòng nhân dân. Xây dựng lễ tiết, tác phong của người CSGT khi thi hành công vụ. Giải pháp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT Bình Dương giỏi về pháp luật, vững về nghiệp vụ, thân thiện, nhân văn. Đặc biệt đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao văn hóa ứng xử trong giao tiếp của lực lượng CSGT trong tình hình hiện nay. “Để nâng cao văn hóa ứng xử trong giao tiếp của lực lượng CSGT thì quan trọng nhất là lãnh đạo đơn vị phải thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho CBCS học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật, cũng như xử sự một cách có văn hóa. Bản thân mỗi CBCS CSGT phải nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng để giao tiếp ứng xử chuẩn mực cho đúng với truyền thống văn hóa của người Việt Nam”, trung tá, tiến sĩ Nguyễn Thanh Lâm, Phó trưởng khoa CSGT trường Đại học Cảnh sát nhân dân chia sẻ.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, để xây dựng hình ảnh người CSGT Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ thì công tác xây dựng lực lượng là công tác trọng tâm. Do đó, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt CBCS nghiêm túc thực hiện đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, chấp hành nghiêm các quy trình công tác.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Điệp, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho rằng từng CBCS phải thực hiện nghiêm Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử trong lực lượng Công an nhân dân. Từ đó trong khi tác nghiệp, xử lý từng tình huống cụ thể phải có văn hóa ứng xử đúng mực, lễ phép và đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của người dân.

Với nhiều ý kiến thảo luận trách nhiệm và tâm quyết, hội thảo xây dựng hình ảnh người CSGT Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ đã làm rõ nhiều vấn đề, giải pháp cần áp dụng để xây dựng lực lượng CSGT Bình Dương vững mạnh toàn diện. Theo đó, mỗi CBCS CSGT Bình Dương cần phải tự rèn luyện, xây dựng cho mình phong cách thân thiện, bản lĩnh, chủ động, bình tĩnh trong xử lý công việc; ứng xử có văn hóa trong giao tiếp với nhân dân, tạo được niềm tin, sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân trong việc tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không để các đối tượng xấu xuyên tạc, bôi nhọ làm ảnh hưởng tới uy tín của lực lượng CSGT nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung.

NGỌC HÀ - NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên