Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp

Cập nhật: 11-10-2014 | 09:32:47

Quan hệ lao động hài hòa, trực tiếp đối thoại tại doanh nghiệp là một biện pháp hiệu quả để phát hiện mâu thuẫn và kịp thời giải quyết.

 Yazaki EDS luôn tổ chức các hoạt động vui chơi cho NLĐ

 Hoạt động này đã được Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam thực hiện một cách thường xuyên, định kỳ trong suốt thời gian qua, đã giúp cho người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) hiểu nhau hơn, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Do hiểu rõ tầm quan trọng của tổ chức công đoàn và vai trò của NLĐ ở công ty có quy mô sử dụng nhiều lao động (trên 9.000 người), nên ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban Giám đốc Công ty Yazaki EDS Việt Nam đã thực hiện tổ chức đối thoại trong quan hệ lao động. Hàng ngày, công ty luôn có cán bộ công đoàn trực tại phòng làm việc để tiếp nhận và xử lý các đề xuất, kiến nghị của CNLĐ. Định kỳ trong tháng, công ty tổ chức đối thoại 1 lần với NLĐ có sự tham gia của Ban Giám đốc công ty, trưởng các phòng ban và toàn bộ Ban Chấp hành Công đoàn và đại diện NLĐ. Nội dung báo cáo tình hình kinh doanh hoạt động sản xuất của công ty, kế hoạch sản xuất tháng sau. Các hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn trong tháng và nêu những vấn đề phát sinh, thắc mắc của NLĐ như ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi và các chế độ phúc lợi khác mà vượt quá thẩm quyền giải đáp của Ban Chấp hành Công đoàn. Để từ đó Ban Giám đốc công ty có hướng giải quyết kịp thời những thắc mắc của NLĐ. Những trường hợp cấp bách Ban Chấp hành Công đoàn báo trực tiếp cho Ban Giám đốc công ty để kịp thời giải quyết. Đối với những trường hợp vượt quá thẩm quyền; sau khi tư vấn, xin ý kiến của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Chấp hành Công đoàn công ty họp, bàn bạc để thống nhất đưa ra các phương án giải quyết vấn đề. Trong những cuộc đối thoại hàng tháng tất cả nội dung được ghi biên bản và phát hành cho NLĐ sau 5 ngày kể từ ngày tổ chức đối thoại.

Nhờ vậy, mà mọi bức xúc của CNLĐ đều được Công đoàn và Ban giám đốc Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tiếp nhận, giải quyết kịp thời nên quan hệ lao động trong doanh nghiệp này luôn ổn định.

TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên