Xây dựng “Môi trường, trường học không khói thuốc lá”

Cập nhật: 30-09-2015 | 10:27:28

(BDO) Sáng 30-9, tại Trường đại học Thủ Dầu Một, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống tác hại thuốc (PCTHTL) tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức lễ phát động xây dựng “Môi trường, trường học không khói thuốc lá” năm 2015. Buổi lễ thu hút sự tham gia của BCĐ PCTHTL các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh, sinh viên trong tỉnh.


BCĐ PCTHTL các cấp và các sở, ban ngành tham dự tại lễ phát động


Diễu hành tuyên truyền về PCTHTL

Thực hiện Luật PCTHTL, nhằm giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, tác động đến kinh tế - xã hội, môi trường và nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, trong thời gian qua, BCĐ PCTHTL tỉnh đã triển khai các hoạt động PCTHTL trên địa bàn tỉnh. Từ đó, công tác PCTHTL đã đi vào chiều sâu và có những chuyển biến tích cực. BCĐ tỉnh đã xây dựng được mô hình bệnh viện, trường học “không khói thuốc lá” và đang từng bước tiến hành nhân rộng ra các cơ quan, tổ chức nhằm đạt mục tiêu đề ra. Đến hết năm 2020, BCĐ tỉnh đã đề ra mục tiêu cụ thể: thanh thiếu niên (từ 15-24 tuổi) giảm từ 26% (năm 2011) xuống 18%; nam giới giảm từ 47,4% (năm 2011) xuống còn 39% và nữ giới hút thuốc lá giảm xuống dưới 1,4%. 

Sau lễ phát động, các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên đã tham gia diễu hành qua một số tuyến đường trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một. Lễ phát động là điểm nhấn với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác PCTHTL trên địa bàn.

Tin - ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên