Xây dựng người cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu

Cập nhật: 27-09-2016 | 09:51:46

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác”, Đảng ủy xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo đã triển khai việc thực hiện học tập và làm theo Bác sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từ đó xuất hiện nhiều điển hình, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thông qua việc học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên của xã Phước Hòa đã nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền thân thiện. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận “một cửa” UBND xã tận tình hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân Ảnh: H.P

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phước Hòa, cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã đã xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác là một trong những nội dung quan trọng và là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng đạo đức người cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, nói đi đôi với làm, có tinh thần trách nhiệm với nhân dân”. Trên cơ sở đó hàng năm, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo triển khai việc học tập các chuyên đề học tập và làm theo Bác đến 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã, các ấp. Đồng thời, Đảng ủy xã tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên đăng ký việc làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, nhiệm vụ công tác để mỗi cán bộ, đảng viên gắn nội dung học tập và làm theo Bác vào trong công tác chuyên môn, học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Qua việc triển khai cụ thể các nội dung của Chỉ thị 03 đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong xã nâng cao được nhận thức, thấy được tầm quan trọng, ý nghĩa lớn lao của việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng cá nhân. Theo ông Lê Thanh Tâm, để phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên và làm cơ sở cho việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 trong toàn Đảng bộ xã, Đảng ủy xã đã chọn 2 chi bộ làm điểm việc thực hiện chỉ thị theo nội dung các chuyên đề. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng chọn ra một số vấn đề còn gây bức xúc trong nhân dân để bàn bạc, thống nhất và giao cho các ngành chức năng giải quyết kịp thời. Cụ thể, Đảng ủy xã đã chọn ra các vấn đề về an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm trá hình, trộm cắp, đánh nhau, đua xe, lạng lách, tai nạn giao thông… Đảng ủy xã cũng chỉ đạo giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân và vấn đề ô nhiễm môi trường, lấn chiếm hành lang đường bộ, vi phạm trật tự an toàn giao thông.

“Việc học tập và làm theo Bác được Đảng ủy xã hướng đến trước hết nhằm mục đích tác động vào nhận thức, tạo ra ý thức đúng đắn trong từng đảng viên. Qua đó, mỗi đảng viên tự giác thực hiện để có hành vi đạo đức phù hợp, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đặc biệt, học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã là nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ đức, đủ tài và có tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, năng động, dám nghĩ, dám làm, cương quyết đấu tranh khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, chính trị, tư tưởng, lối sống, quan liêu, tiêu cực không chỉ trong nội bộ Đảng mà cả ngoài xã hội”, ông Tâm cho biết.

Cũng theo ông Lê Thanh Tâm, nhờ thực hiện Chỉ thị 03, cán bộ, đảng viên, viên chức đã thực hiện đúng quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; sinh hoạt, hội họp đúng giờ; ứng xử hòa nhã trong giao tiếp, nói đi đôi với làm; thực hiện tiết kiệm trong việc sử dụng tài sản của cơ quan, đơn vị, không lợi dụng chức vụ quyền hạn để lấy của công làm của riêng, không làm khó nhân dân để tư lợi cho cá nhân. Đặc biệt, vai trò nêu gương đều được người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm. Cũng qua việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03, trong Đảng bộ xã đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo thiết thực phù hợp với đặc điểm của địa phương. Đó là các mô hình làm cột cờ treo quốc kỳ thẳng hàng, đồng loạt ở ấp II A; tổ tự quản bảo vệ môi trường ở ấp IB, ấp IIA; mô hình không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời, treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình của Hội Cựu chiến binh…

 

 HOÀI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên