Xây dựng người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang”

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

Hội LHPN tỉnh vừa sơ kết 3 năm thực hiện tiểu đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức (PCĐĐ) phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2010-2015” (gọi tắt là Đề án 343) do hội chủ trì. Cái được chính là chị em đã nhận thức được tầm quan trọng của PCĐĐ trong tình hình mới.

Tập trung tuyên truyền

Mục tiêu chung của đề án là tuyên truyền, giáo dục PCĐĐ phụ nữ (PN) theo tiêu chí: có lòng yêu nước; có sức khỏe; có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp; năng động, sáng tạo; có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân, cộng đồng, xã hội, đặc biệt là PN trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng PCĐĐ tốt đẹp của con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đó là “Tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang”. Theo đó, đến năm 2015, có trên 70% PN và trên 95% hội viên, đoàn viên, nữ thanh niên, nữ cán bộ công chức viên chức và công nhân lao động được tuyên truyền, giáo dục PCĐĐ PN; trên 80% hộ gia đình được tuyên truyền và cung cấp tờ rơi các tiêu chí của người PN Việt Nam.  

Hội nghị tập huấn cho Ban chỉ đạo cấp tỉnh

Thực hiện đề án, các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động triển khai, tập huấn, hội thảo, tọa đàm, tổ chức nói chuyện chuyên đề về PCĐĐ của PN Việt Nam cho các đối tượng. Bà Trần Thị Mười Bảy, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: Điều đáng mừng là đề án đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể; khi triển khai được đông đảo mọi người ủng hộ.

Xây dựng mô hình

Một trong những mô hình điểm đã đem lại kết quả là Câu lạc bộ (CLB) Người phụ nữ mới của Hội LHPN phường Phú Lợi (TP.TDM). Ra đời chưa lâu, nhưng CLB đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện 4 PCĐĐ của người PN Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia bảo vệ môi trường... Bà Bùi Thị Thanh Phương, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lợi chia sẻ: CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày 5 tây hàng tháng. Nhiệm vụ chính là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên trên địa bàn phường thực hiện 4 PCĐĐ này, gắn với việc nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp phụ nữ trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện nghị quyết của đại hội Đảng, của hội các cấp, tham gia bảo vệ môi trường... Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, các buổi sinh hoạt CLB hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ...

Ngoài ra, Hội LHPN huyện Bến Cát còn thành lập mô hình “Mỗi hội viên làm một việc tốt”; TX.Dĩ An chuẩn bị ra mắt CLB Người Phụ nữ mới tại khu phố Đông Tân, phường Dĩ An...

Tuy hoạt động chưa nhiều, mô hình chưa phong phú nhưng công tác tuyên truyền của Đề án 343 đã đem lại những kết quả nhất định, giúp chị em ngày càng “Tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang”.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên