Xây dựng nhà ở gắn với phát triển đô thị

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Tính đến nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có 113 khu dân cư, khu nhà ở với tổng diện tích khoảng 864,8 ha và trên 66.000 căn nhà được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó, UBND tỉnh duyệt quy hoạch 1/500 30 dự án, thành phố duyệt 83 dự án, góp phần nâng cao tỷ lệ diện tích nhà ở tính trên đầu người, đô thị, cảnh quan hiện đại. Sau khi được phê duyệt quy hoạch, đa số chủ đầu tư các khu dân cư, khu nhà ở đều triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đưa vào khai thác sử dụng tạo thêm quỹ nhà ở trên địa bàn, nhiều khu nhà ở có thiết kế kiểu mẫu đẹp, tạo điểm nhấn về kiến trúc cho đô thị Dĩ An hướng đến đô thị văn minh, hiện đại.

Thành phố cũng đầu tư và đưa vào sử dụng một số công viên như công viên cây xanh trên đường Nguyễn An Ninh, Công viên khu Trung tâm Hành chính Dĩ An, các công viên tại các vị trí đất công, đất dôi dư sau giải tỏa trên địa bàn các phường. Thực hiện cải tạo công viên nước Dĩ An thành khu Quảng trường trung tâm, cải tạo rạp hát Dĩ An thành Hoa viên rạp hát Dĩ An… góp phần thay đổi cảnh quan thành phố và có địa điểm cho người dân tập thể dục, thư giãn.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên