Xây dựng nhiều sân chơi thiết thực cho thiếu nhi

Cập nhật: 23-09-2017 | 08:00:31

 Trong những năm qua, phong trào xây dựng sân chơi thiếu nhi tại các khu dân cư, khu nhà trọ, khu vực có đông thiếu nhi, các lớp học tình thương được Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Phong trào này đã tạo được nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, đem lại niềm vui cho thiếu nhi.

Hoạt động trọng tâm được Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh thực hiện là công tác vận động nguồn lực xã hội hóa, tận dụng các sản phẩm tái chế để thiết kế thành các dụng cụ cầu tuột, bập bênh, xích đu... Sôi nổi và phong phú hơn là các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh mang tính giáo dục cao; trong đó, tổ chức Đoàn - Đội đã tăng cường giới thiệu, hướng dẫn các trò chơi dân gian, điệu múa dân vũ, bài múa sinh hoạt tập thể, các kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích.

Công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” do Thị đoàn Dĩ An thực hiện đã tạo điều kiện cho thiếu nhi tham gia các hoạt động vui tươi, bổ ích. Ảnh: N.Ý

Bên cạnh đó, Đoàn - Đội các cấp trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Đảng, về Đoàn, Đội, về Bác Hồ và quê hương; tăng cường các hoạt động về nguồn, hoạt động hưởng ứng phong trào “Nghìn việc tốt” và “Thiếu nhi bảo vệ môi trường”. Nổi bật trong những mô hình sân chơi bổ ích là việc tổ chức cho các em tham quan các địa chỉ đỏ ở địa phương với chủ đề “Hành trình tìm địa chỉ đỏ”; qua đó giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, tạo sự gắn bó, thân thiện với đất và người Bình Dương, góp phần hình thành nhân cách cho các em.

Trong năm 2016, mô hình “Sân chơi cuối tuần” được triển khai rộng khắp trên các xã phường. Theo đó, Đoàn - Đội các địa phương đã tổ chức các buổi sinh hoạt cho thiếu nhi khu nhà trọ, khu dân cư với nhiều hoạt động như trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể, kể chuyện, các hình thức giáo dục kỹ năng sống, cắt tóc miễn phí, phục vụ văn nghệ, tặng quà bánh… tạo cho các em thiếu nhi không có điều kiện tham gia sinh hoạt tại trường học được vui chơi, thư giãn trong dịp hè. Mô hình này đã phát huy hiệu quả trong việc tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh và an toàn cho thiếu nhi.

Ngoài ra, Hội đồng Đội các địa phương đã triển khai thực hiện công trình măng non “Sân chơi thiếu nhi” cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư và khu nhà trọ. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh thực hiện tốt Kế hoạch 110 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng”, nâng cao vai trò tổ chức Đoàn - Đội.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên