Xây dựng phương án sử dụng đất đúng quy định

Cập nhật: 12-05-2021 | 07:25:55

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, hiện nay, huyện đã trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021 theo quy định. Bên cạnh đó, các ngành đang hoàn chỉnh báo cáo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Tại địa phương công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng được tăng cường. Các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra giám sát, cương quyết không để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền trái quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn bảo đảm tiến độ.

Đến nay, 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã được phê duyệt danh mục quỹ đất công, đất công ích, với diện tích 5.544.000m2. Trong đó, 10/10 xã, thị trấn đã được UBND tỉnh giao đất, công nhận quyền sử dụng đất, với tổng diện tích hơn 4.304.000m2. UBND huyện đã phê duyệt phương án đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất công ích đối với 7/10 xã, thị trấn. Kết quả, thị trấn Tân Thành, xã Hiếu Liêm, Lạc An đã hoàn thành đấu giá cho thuê đất công ích. Xã Đất Cuốc, Thường Tân, Tân Định, Tân Mỹ đang tổ chức thực hiện. Đối với những địa phương có diện tích quỹ đất công ích nhỏ, không bảo đảm điều kiện sản xuất nông nghiệp như Tân Lập, Bình Mỹ, UBND xã không tiến hành cho thuê và không lập phương án đấu giá cho thuê.

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục theo dõi, chỉ đạo, quán triệt các ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung giải quyết nhanh các hồ sơ, thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai cho người dân, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ, gây phiền hà. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý chặt chẽ quỹ đất công, đất công ích và tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp tranh chấp, lấn chiếm đất công, đất công ích còn lại. Đồng thời, huyện nỗ lực hoàn thành công tác thống kê đất đai năm 2020 trên địa bàn huyện. Thực hiện công bố công khai kế hoạch sử dụng đất năm 2021 theo quy định. Tiếp tục triển khai kế hoạch bảo vệ môi trường huyện năm 2021, kế hoạch thu gom, xử lý chất thải nguy hại phát sinh từ hộ gia đình trên địa bàn huyện. Triển khai kế hoạch thu thập dữ liệu tài nguyên và môi trường năm 2021. Tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý đất nông lâm trường chiến khu Đ. Trong đó tập trung thực hiện đối với các phương án xử lý đã được tỉnh phê duyệt.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên