Xây dựng thiết chế văn hóa phục vụ vui chơi, giải trí cho nhân dân

Cập nhật: 16-03-2017 | 12:13:24

Thời gian qua, việc đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở luôn được Đảng bộ và chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm.

Đối với cấp tỉnh đã xây dựng các thiết chế như: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Thư viện, Bảo tàng tỉnh, Nhà thi đấu thể thao đa năng… Cấp huyện đã có 9/9 huyện, thị, thành phố hình thành Trung tâm Văn hóa thông tin -Thể thao trực thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin. Cấp xã, toàn tỉnh có 36/91 xã hình thành Trung tâm Văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng, đạt tỷ lệ 39,56% (trong đó, 28 trung tâm được đầu tư xây dựng mới đạt chuẩn về diện tích và khang trang, phù hợp với quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Các thiết chế văn hóa dù còn những khó khăn nhưng đã triển khai được một số hoạt động cơ bản như: Tuyên truyền cổ động chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước… Từ đó, các cơ sở văn hóa trở thành điểm đến lý tưởng của người dân vui chơi, giải trí, tập luyện thể thao.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên