Xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động

Cập nhật: 31-03-2017 | 07:44:27

Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong lực lượng công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp. Thông qua các hình thức tuyên truyền, giúp CNLĐ thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông

Tuyên truyền tại công ty

Tại Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX.Thuận An), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT. Tại đây, các cán bộ đã tỉ mỉ hướng dẫn CNLĐ tham gia đúng Luật Giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện khi tham gia giao thông, quy định xử phạt hành chính đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ là xe mô tô, xe gắn máy; hướng dẫn cách nhận biết và ý nghĩa của các loại biển báo giao thông. Đặc biệt, tại buổi tuyên truyền, CNLĐ đã được hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như việc nhắn tin, gọi điện thoại trong khi lái xe... Cũng tại buổi tuyên truyền, công đoàn còn tổ chức cho CNLĐ ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và vận động người thân trong gia đình cùng thực hiện. Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người: “Để bảo đảm ATGT, mỗi CNLĐ cần phải cẩn thận, từ tốn, bình tĩnh khi tham gia giao thông, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, không vi phạm trật tự ATGT nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại về của cải, tài sản mà còn ảnh hưởng nặng nề về tính mạng, tinh thần khi gặp phải. Để bảo đảm ATGT, đặc biệt trong lực lượng CNLĐ, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật giao thông của công nhân viên chức, CNLĐ. Chú trọng tuyên truyền CNLĐ trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra vào những giờ cao điểm, thời gian qua, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Trong đó, các cấp công đoàn đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền ngay tại công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp có đông CNLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú như: Tuyên truyền miệng, tổ chức hái hoa dân chủ, hỏi - đáp, thi tìm hiểu kiến thức về giao thông, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…

Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại Công ty TNHH giày Thông Dụng Ảnh: K.HÀ

Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền pháp luật ATGT trong công nhân viên chức, CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Nội dung chủ yếu là tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT. Tuy nhiên, để NLĐ dễ hiểu, dễ nhớ các quy định về Luật Giao thông đường bộ, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đưa thông tin đến với NLĐ trên địa bàn. Qua đó, CNLĐ có thêm kiến thức để xây dựng thói quen văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi lưu thông trên đường”.

 KIM HÀ

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên