Xây dựng văn minh đô thị tại phường Hưng Định (TP.Thuận An): Những cách làm hay

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:10:46

 Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Hưng Định đã triển khai nhiều cách làm hay trong việc vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị (VMĐT). Bên cạnh đó, các mô hình về xây dựng nếp sống văn hóa trong khu dân cư hoạt động hiệu quả đã góp phần tích cực xây dựng VMĐT tại địa phương.

 Người dân khu phố Hưng Thọ chung tay vệ sinh đường phố và nơi ở

Đến với khu phố Hưng Thọ, chúng tôi nhận thấy những con đường, ngõ hẻm đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ, không còn các bãi rác tự phát. Tình trạng quảng cáo rao vặt trên vách tường, trụ điện sai quy định đã giảm hẳn. Đặc biệt, các hộ dân còn tự giác phát quang cỏ, làm vệ sinh nơi ở và các tuyến đường, hẻm gần nơi mình sinh sống.

Ông Vũ Huy Hải, Trưởng ban Điều hành khu phố Hưng Thọ, cho biết: “Có được kết quả như trên là nhờ sự đồng tình ủng hộ của chính quyền địa phương các cấp và đặc biệt là sự tham gia tích cực của người dân trong khu phố. Cứ vào hai ngày cuối tuần, tổ bảo vệ môi trường của khu phố lại tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường trong khu phố. Từ đó, phong trào chung tay vệ sinh đường phố, nơi ở nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Qua thực hiện mô hình “Khu phố không rác” đã giúp người dân tự ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự, mỹ quan đô thị, góp phần cùng với phường hoàn thành các tiêu chí xây dựng phường VMĐT”.

Cùng với mô hình “Khu phố không rác”, UBND phường Hưng Định còn phối hợp với Giáo xứ Búng tích cực vận động giáo dân ở khu phố Hưng Phước thực hiện việc tang, việc cưới văn minh, tiến bộ. Bên cạnh đó, UBND phường còn bàn giao cho các đoàn thể quản lý và thực hiện có hiệu quả các tuyến phố VMĐT, tuyến đường không rác trên địa bàn. Ngoài ra, chính quyền địa phương luôn chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc thực hiện tốt các chế độ chính sách, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm thăm hỏi, tặng quà trong dịp lễ, tết.

Nói thêm về công tác huy động sức dân vào xây dựng VMĐT, ông Nguyễn Văn Đậu, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND phường đã triển khai kế hoạch huy động sức mạnh toàn dân vào công tác xây dựng “Phường VMĐT” gắn với thực hiện các mô hình thí điểm trên địa bàn. Việc xây dựng VMĐT đã mang lại hiệu quả tích cực, người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy ước cộng đồng trong khu dân cư. Đồng thời, thông qua việc thực hiện tốt các mô hình “Khu phố không rác”, “Tuyến phố VMĐT”… đã góp phần xây dựng VMĐT”.

Có thể thấy, bộ mặt đô thị phường Hưng Định hiện nay đã thay đổi đáng kể. Để có được điều này trước hết là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường cùng sự đồng thuận của nhân dân. Ghi nhận những nỗ lực vàkết quả trên, UBND TP.Thuận An đã công nhận phường Hưng Định đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn VMĐT” 2 năm (2018-2019) và khu phố Hưng Thọ đạt “Khu phố không rác” năm 2019.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên