Xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em

Cập nhật: 27-05-2020 | 05:21:39

Thời gian qua, công tác xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em luôn được lãnh đạo huyện Bàu Bàng quan tâm, chỉ đạo các địa phương phối hợp với các phòng, ban liên quan triển khai thực hiện. Từ đó, góp phần tích cực trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn...

 Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lai Hưng

 Ngay từ đầu năm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện đã xây dựng và triển khai đến các xã thực hiện kế hoạch bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và kế hoạch đăng ký thực hiện các tiêu chí xã, phường phù hợp với trẻ em theo Quyết đinh 06/QĐ-TTg ngày 3-1- 2019 của Thủ tướng Chính phủ. Phòng cũng phối hợp với các cơ quan, phòng ban, đoàn thể có liên quan và hướng dẫn các xã tổ chức Tháng hành động vì trẻ em nhằm phát động đến toàn thể nhân dân, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, cam kết trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là ngăn ngừa không để trẻ em bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi và bị tai nạn thương tích.

Theo đánh giá của Phòng LĐ-TB&XH huyện, thời gian qua việc triển khai thực hiện xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo huyện và sự hướng dẫn chuyên môn của Sở LĐ-TB&XH. Bên cạnh đó còn có sự phối hợp, hỗ trợ hết sức tích cực từ các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể và UBND các xã về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện ngày càng đi vào chiều sâu. Việc xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện ngày càng thu hút được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân, tổ chức xã hội, cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Lộc Tấn, cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em Phòng LĐ-TB&XH huyện Bàu Bàng, cho biết nhiều hoạt động liên quan trẻ em đã được triển khai thực hiện tốt, như: Công tác chăm lo sức khỏe, đăng ký khai sinh, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tuyên truyền để trẻ em không vi phạm pháp luật, công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em nghèo hiếu học, học giỏi... Trong quá trình triển khai thực hiện, Phòng LĐ- TB&XH huyện cũng đã tổ chức tập huấn hướng dẫn quy định, tiêu chuẩn, quy trình đánh giá và công nhận xã, thị trấn phù hợp với trẻ em cho lãnh đạo các xã, thịtrấn và cán bộ phụ trách công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em...

Xây dựng xã, thị trấn phù hợp với trẻ em là xây dựng môi trường để tất cả trẻ em đều được hưởng các quyền của mình, phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội của trẻ em. Năm 2019, toàn huyện có 5/7 xã đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em. Để tiếp tục nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, năm nay, các địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục đề ra các giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả 13 tiêu chí xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em theo tiêu chí mới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên