Xảy ra ẩu đả tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Cập nhật: 13-03-2012 | 00:00:00

Ngày 12-3, một cuộc ẩu đả đã xảy ra tại Hội đồng Nhân quyền LHQ sau khi một nhà ngoại giao Triều Tiên cho rằng bản báo cáo chỉ trích của một chuyên gia độc lập là bịa đặt.

Cuộc tranh luận nổ ra khi các thành viên Hội đồng bình luận về báo báo của ông Marzuki Darusman - Báo cáo viên đặc biệt về tình hình nhân quyền tại Triều Tiên.

Báo cáo nói rằng trong giai đoạn từ tháng 9.2011 – 1.2012, tình hình nhân quyền và nhân đạo ở Triều Tiên "tiếp tục xấu đi", nhưng việc chuyển giao quyền lực sau cái chết của cố Lãnh đạo Kim Yong-il hồi tháng 12-2011 là một cơ hội để tiến hành cải cách ở nước này.

Phát biểu ngay sau khi báo cáo được đưa ra, đại diện của Triều Tiên nhấn mạnh Bình Nhưỡng "hoàn toàn phản đối lối diễn giải vô lý và tùy tiện của bản báo cáo”, đồng thời khẳng định những gì mà bản báo cáo đưa ra là "hoàn toàn bịa đặt do xuất phát từ yếu tố thù địch".

Tiếp sau đó, lần lượt đại diện của Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản cũng đã đăng đàn phát biểu. Tuy nhiên, khi đại diện của Nhật Bản chuẩn bị kết thúc bài phát biểu, đại diện Triều Tiên đã dứng dậy và rời khỏi phòng Hội đồng.

Nguồn tin tại chỗ cho biết ngay sau đó đã xảy ra một cuộc ẩu đả giữa đại diện của Triều Tiên với các đại diện của Hàn Quốc, khiến lực lượng an ninh buộc phải can thiệp.

Cũng theo nguồn tin trên, một người đàn ông đã bị bắt giữ trong cuộc ẩu đả nhưng ngay sau đó đã được thả ra.

Hiện Liên hiệp quốc cũng như hai miền Triều Tiên chưa đưa ra bình luận về vụ việc đáng tiếc này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên