Xe ben làm bẩn đường giao thông

Cập nhật: 24-11-2016 | 08:07:16

 Trước thực trạng mặt đường trên nhiều tuyến giao thông nông thôn tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên xuất hiện đất, đá dăm và cát bụi bám dày đặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và môi trường sống, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, nguyên nhân là tại khu vực này xuất hiện nhiều xe ben chở đất, đá làm rơi vãi xuống đường…

 Ô nhiễm từ bụi đất  

Có mặt tại ngã tư Bà Tri, KP.Bà Tri, phường Tân Hiệp vào một ngày trung tuần tháng 11, P.V đã chứng kiến nhiều xe ben chở đất, đá không hề phủ bạt vun vút lao đi trên đường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài việc xe ben chở đất đá thi nhau chạy gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, những chiếc xe này đã “góp phần” vào việc gây ô nhiễm môi trường sống của người dân hai bên đường. Bà Nguyễn Thị L., một chủ hàng nước trên tuyến ĐH409, thuộc KP.Bà Tri, phường Tân Hiệp, than phiền: “Hễ có xe chạy qua vào ngày nắng ráo thì bụi đất lại bay mù trời, ngày mưa thì mặt đường trở nên trơn trợt khiến nhiều người bị té ngã. Bức xúc trước sự việc này, tại những buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi luôn phản ánh về việc xe tải không chịu phủ bạt khi vận chuyển đất đá đi ngang làm rơi vãi xuống đường, nhưng mọi chuyện chưa được giải quyết dứt điểm. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng, chính quyền địa phương cần có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn việc xe tải chở đất đá làm rơi vãi xuống đường”.

Nguyên nhân làm bẩn đường giao thông tại hai phường Tân Hiệp và Vĩnh Tân là do những chiếc xe ben chở đất, đá không phủ kín bạt như thế này gây nên. Ảnh: T.QUANG

Tương tự, ông Trần Văn T., ngụ KP.Ông Đông, phường Tân Hiệp cũng bày tỏ sự bức xúc: “Kể từ ngày địa phương cho doanh nghiệp mở nhiều hầm đất rồi xuất hiện đoàn xe ben ngày đêm gầm rú chạy trên đường đã gây ra nhiều hệ lụy. Cụ thể như bụi đất rơi vãi trên mặt đường đã gây ảnh hưởng đến môi trường sống của gia đình tôi và người dân sống trên tuyến đường ĐH423. Theo tôi, để khắc phục được tình trạng này, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh đối với những tài xế không chịu phủ bạt khi chở đất đá. Tình trạng xe tải chở đất đá chạy quá tốc độ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông cũng cần được xử lý nghiêm”.

Chính quyền địa phương, ngành chức năng nói gì?

Theo tìm hiểu của P.V, trên tuyến đường ĐH409 nối phường Tân Hiệp và Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên, những “hung thần” xe ben chở đất, đá cũng làm bẩn đường giao thông khiến người dân địa phương bức xúc. Tuyến đường này đang ngày đêm phải oằn mình “gánh” những đoàn xe khủng chở đất đi ngang và đang bị xuống cấp.

Trao đổi với P.V xoay quanh vấn đề nhiều tuyến đường giao thông nông thôn tại phường Tân Hiệp bị vấy bẩn bởi bụi đất, gây mất an toàn giao thông, ông Lê Văn Nhi Đồng, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, cho biết: “Trong buổi tiếp xúc cử tri lần trước, người dân có phản ánh tuyến ĐH423 và tuyến ĐH409 bị ô nhiễm bụi; xe tải chạy quá tốc độ gây mất an toàn giao thông. Trước sự việc này, chúng tôi đã làm công văn gửi đến Công an TX.Tân Uyên yêu cầu đẩy mạnh công tác tuần tra nhằm xử lý nghiêm đối với những xe vi phạm gây mất an toàn cho người dân địa phương”.

Đề cập đến trật tự an toàn giao thông tại phường Tân Hiệp, thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có trên 500 lượt xe ben chở đất, đá lưu thông qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn phường Tân Hiệp. Từ phản ánh của người dân và chính quyền địa phương, đơn vị đã có hướng xử lý. Tuy nhiên, do lực lượng cảnh sát giao thông của đơn vị quá “mỏng” nên chưa làm tốt công tác tuần tra kiểm soát tại địa phương này”.

Theo thiếu tá Toàn, khi phát hiện lực lượng cảnh sát giao thông, tài xế xe tải, xe ben chấp hành tốt việc vận chuyển đất đá trên đường. Khi lực lượng rút đi thì vẫn có một vài trường hợp xe ben chở đất không chịu phủ bạt khi tham gia giao thông. “Tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông đến địa bàn phường Tân Hiệp để tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với những xe tải chở đất đá vi phạm”, thiếu tá Trần Phương Toàn cho biết.

 Đề cập đến việc xe ben chở đất không chịu phủ bạt khi tham giao thông, thiếu tá Trần Phương Toàn, cho biết: “Thực tế hiện nay thì nhiều xe ben chưa phủ kín bạt hết phần đuôi bửng xe chở đất, đá. Khi tài xế thắng gấp, đất đá trên xe sẽ rơi xuống đường. Ngoài ra, nhiều xe chạy tranh chuyến nên tài xế “quên” phủ bạt. Đối với những trường hợp này, vừa qua chúng tôi đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Riêng đối với phường Tân Hiệp, tới đây chúng tôi sẽ siết chặt hơn nữa việc tuần tra, kiểm soát để lập lại trật tự an toàn giao thông tại địa phương này”. 

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên