Xe ben phóng nhanh, vượt ẩu trên đường ĐT747, gây nguy hiểm cho người đi đường

Cập nhật: 05-11-2018 | 14:32:48

Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben nối đuôi nhau chở đất đá lưu thông trên đường ĐT747 (đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên). Nhiều tài xế lái xe phóng nhanh vượt ẩu trên đường khiến người dân trên địa bàn lo sợ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Lo sợ tai nạn

Khoảng một năm nay, tuyến đường ĐT747 đi qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên dài khoảng 7km đã được nâng cấp mở rộng. Người dân trên địa bàn được hưởng niềm vui vì không còn sống chung với cảnh bụi bặm, đường sá xuống cấp. Tuy nhiên, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì nay người dân lại có nỗi lo khác khi những đoàn xe ben ngược xuôi chở đất, đá lao vun vút trên đường mỗi ngày, có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào.


Xe ben chở đất đá lao vun vút với tốc độ cao, chạy lấn tuyến, lấn làn trên đường ĐT747, đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên gây nguy hiểm cho người đi đường

Ông Nguyễn Văn Bình, nhà ở ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ, cho biết: “Đường ĐT747 là tuyến đường huyết mạch, có mật độ các phương tiện lưu thông rất cao, nhưng do thời gian sử dụng đã lâu, đường bị xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Vừa qua, tuyến đường này được chỉnh trang, nâng cấp thảm nhựa và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đã giúp người dân đi lại trở nên thuận tiện cả ngày lẫn đêm. Thế nhưng hiện nay tuyến đường này xuất hiện những đoàn xe ben chở đất, đá từ các hầm mỏ của huyện Phú Giáo xuống Bắc Tân Uyên và các địa phương khác, đang gây mất an toàn giao thông. Nguyên nhân là tài xế điều khiển xe ben chạy tốc độ cao, cộng với tiếng còi hơi vang lên inh ỏi khiến nhiều người đi đường hoảng sợ, khó chịu”.

Theo bà Trần Thị Bé, nhà sát mặt đường cho biết, từ sáng sớm, những đoàn xe ben chở đất đá đã ngược xuôi qua đây. Mặc dù thùng xe đã phủ bạt, nhưng có không ít đất đá vương vãi xuống đường gây bụi, ảnh hưởng đến bầu không khí. Ở đây có một cái chợ nhỏ của địa phương, là nơi trao đổi, mua bán của rất nhiều người dân quanh vùng, nếu xe ben cứ chạy ẩu kiểu này sẽ rất dễ xảy ra tai nạn cho người đi chợ. “Cách đây không lâu, vào đầu giờ chiều, trên đường ĐT747 có xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe ben khiến một người đàn ông trên đường về nhà bị tử vong. Sự việc xảy ra khiến nhiều người ám ảnh trước tình trạng xe ben phóng nhanh, vượt ẩu”, bà Bé cho biết.

Cần xử lý nghiêm

Khoảng 30 phút có mặt tại đây, P.V đã ghi nhận hàng chục trường hợp xe ben nối đuôi nhau ngược xuôi chở đất đá ngang qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Những lỗi chủ yếu là xe chạy quá tốc độ, không bật xi nhan để xin đường, chạy lấn làn và lấn tuyến… đây là những lỗi cơ bản và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Điều đáng nói là trong suốt khoảng thời gian có mặt và ghi nhận tình hình giao thông tại đây, chúng tôi không thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông.

Theo người dân, tình hình giao thông trên tuyến đường ĐT747 khá phức tạp, tuy nhiên người dân ít khi thấy lực lượng chức năng tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện làm nhiệm vụ tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn.

Ông Đỗ Ngọc Tùng, người dân địa phương cho rằng: “Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn trên đường ĐT747, đoạn qua xã Bình Mỹ thì lực lượng chức năng cần phải thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm để người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Bên cạnh đó, người dân cũng đã kiến nghị nhiều lần với chính quyền các cấp về việc lắp đặt dải phân cách, tiếp tục rà soát, khảo sát và lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông ở các ngã ba, ngã tư dọc tuyến đường ĐT747”.

Ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Những ý kiến của người dân xung quanh tuyến đường ĐT747 đã được chính quyền địa phương ghi nhận. Hiện nay, một số hạng mục công trình dọc tuyến đường này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục thi công, hoàn thiện. Về tình trạng xe ben phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông, vừa qua chính quyền địa phương đã đề xuất với UBND huyện, cơ quan chức năng tỉnh cần tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện thường xuyên công tác tuần tra, xử lý vi phạm để người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông”.

Theo số liệu thống kê của UBND xã Bình Mỹ, trong 9 tháng năm 2018 trên địa bàn xã xảy 21 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe ben xảy ra 1 vụ, 1 người chết.

HƯNG PHƯỚC - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên