Xe bus “kiểu Nhật” được giới trẻ yêu thích

Cập nhật: 05-12-2016 | 15:43:21

Có mặt tại Bình Dương từ tháng 9-2014, sau 2 năm đi vào hoạt động, đến nay xe bus Kaze kiểu Nhật đã và đang càng được nhiều người biết đến, là phương tiện đi lại yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Bus Kaze Shuttle 5 sao của Becamex Tokyu được mọi người gọi là “bus Kaze” với tiêu chuẩn dịch vụ Nhật Bản. Xe sử dụng khí nén thiên nhiên CNG với 39 ghế ngồi và 13 chỗ đứng; hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm; tần suất từ 10 - 15 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 25 - 30 phút/chuyến giờ thấp điểm từ trung tâm TP.Thủ Dầu Một đến Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh với thời gian khoảng 30 phút. Trên xe lắp đặt các thiết bị hiện đại để giám sát hành trình, bảo đảm an toàn cho hành khách, thu vé bằng thẻ tự động và hệ thống hạ tầng, nhà chờ hiện đại, có bảng thông báo thời gian và hành trình tuyến. Lái xe, nhân viên phục vụ đều đã qua tập huấn đạt yêu cầu…

Khá tò mò vì nghe nhiều bạn bè khen ngợi về xe buýt “kiểu Nhật”, Thu Trang, sinh viên trường Đại học Bình Dương cũng thử trải nghiệm với quãng đường từ Đại học Bình Dương vào thành phố mới chia sẻ: “Mình khá sợ xe buýt vì đông, vì cơ sở vật chất xuống cấp và nhiều khi tài xế phục vụ khách không chu đáo. Tuy nhiên, nghe nhiều bạn bè kể về xe buýt kiểu Nhật nên bản thân cũng muốn thử trải nghiệm. Giá vé từ 5.000 - 10.000 đồng một lượt đi là khá ổn và miễn phí cho học sinh tiểu học cao dưới 1m3 và người khuyết tật, thương binh. Riêng sinh viên và học sinh đi học bằng xe bus tháng thì được làm thẻ free pass miễn phí”. Trang bảo cô thích nhất là cảm nhận về mức độ an toàn khi lên xe vì mỗi khi có bất cứ động thái thay đổi nào trên hành trình, bác tài xế luôn thông báo qua loa phát thanh để hành khách biết. Khi xe sắp dừng, sắp chạy, hoặc sắp rẽ trái, hành khách sẽ được thông báo để lưu ý trước. Có điều là xe chạy hơi chậm vì phải đi vòng khắp Thành phố mới Bình Dương. Còn anh Phạm Hữu Tùng, một cán bộ công chức chia sẻ: “Tôi đi làm tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, lên xe chỉ cần quẹt thẻ vào máy đọc thẻ ngay cửa lên là xong, tất cả diễn ra rất nhanh. Xe thì rất sạch sẽ và có wifi miễn phí nữa. Tôi hy vọng thời gian tới xe sẽ có tuyến dài đi ra khỏi thành phố để mọi người có thể sử dụng hệ thống xe công cộng được nhiều hơn”.

Có thể nói, việc sử dụng phương tiện công cộng thân thiện với môi trường được nhiều người tiếp cận vừa giúp hạn chế tình trạng tai nạn giao thông, vừa giúp tiết kiệm chi phí đối với giới trẻ. Do đó, sự lựa chọn tham gia lưu thông bằng xe bus “kiểu Nhật” cũng là những trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều bạn trẻ cần một lần trải nghiệm để biết, từ đó lựa chọn đi lại bằng loại phương tiện này.

THU THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên