Xe buýt luôn bảo đảm phục vụ tốt hành khách

Cập nhật: 02-03-2015 | 07:57:04

Đó là khẳng định của ông Lê Minh Kỳ, phụ trách Phòng Kế hoạch của Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh.

 Hệ thống xe buýt ở Bình Dương luôn cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách Ảnh: N.HOÀNG

Giảm chuyến, tăng chất lượng

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi từ ngày 15 đến 24-2 có chiều hướng giảm so với thời điểm cùng kỳ năm 2014. Cụ thể, các đơn vị vận tải đã thực hiện được 8.619 chuyến, đạt 94% so với kế hoạch (9.126 chuyến) và đạt 92% so với Tết Nguyên đán năm 2014 (9.388 chuyến); vận chuyển được 186.855 hành khách, đạt 87% so với năm 2014, bình quân vận chuyển được 22 khách/chuyến.

Lý giải về hiện tượng sụt giảm hành khách, ông Lê Minh Kỳ, phụ trách Phòng Kế hoạch cho biết: “Kỳ nghỉ tết cổ truyền Ất Mùi 2015 vừa qua người dân được nghỉ nhiều ngày hơn so với mọi năm nên công chức, viên chức, người lao động... đã tranh thủ thời gian về quê đón tết hoặc đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, do đó lượng dân số cơ học trên địa bàn tỉnh sụt giảm. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lượng người tham gia giao thông bằng xe buýt giảm.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu năm, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông của các tuyến xe buýt có những chuyển biến tích cực, chưa có trường hợp phản ánh, khiếu nại của người dân về việc lôi kéo, chèn ép khách hoặc tự ý nâng giá. Tình trạng bán vé giả để lừa gạt đã được kiểm soát, ngăn chặn. Anh Lê Bảo Trung nhà ở phường Phú Hòa, cho biết: “Dịp tết vừa rồi phương tiện đi lại của tôi chủ yếu bằng xe buýt, tôi chưa gặp phải sự cố đáng tiếc nào về giá cả và chất lượng phục vụ. Nếu xe buýt tiếp tục chăm sóc khách tốt như thời gian vừa qua thì thời gian tới tôi sẽ lựa chọn xe buýt làm phương tiện đi lại của mình”.

Tăng cường kiểm tra

Để thực hiện tốt các công việc nêu trên, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh đã chủ động phối hợp cùng với các đơn vị vận tải, bến xe điều phối, điều chỉnh giờ xe buýt nhằm giải tỏa hết hành khách trong bến và các điểm dừng đỗ trên từng tuyến; phối hợp Thanh tra giao thông, các bến xe kiểm tra tình hình phục vụ tết của các xe buýt theo kế hoạch; phối hợp Thanh tra GTVT thông qua thiết bị giám sát hành trình để triển khai việc ký cam kết đối với doanh nghiệp, lái xe không phóng nhanh vượt ẩu, không uống rượu bia khi lái xe, nhân viên phục vụ không thu tiền quá quy định. Cơ quan hữu quan cũng đã thường xuyên thông tin liên lạc trên các tuyến đường và các bến xe, ngăn chặn xử lý các trường hợp tranh giành khách tại các điểm đầu và cuối tuyến, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường tạo điều kiện cho nhân dân đi lại an toàn.

Đề cập đến giá vé trong thời gian tới, đặc biệt trong dịp lễ hội chùa Bà Rằm tháng giêng, ông Lê Minh Kỳ cho biết: “Sẽ không có việc nâng giá vé. Công tác thanh tra, kiểm tra sẽ được tăng cường nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các sai phạm của nhân viên nếu có. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị vận tải tăng số chuyến xe nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Công tác bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự trên tất cả các tuyến cũng sẽ được tăng cường, tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho người dân khi tham gia giao thông bằng xe buýt”.

 

 NGỌC HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên