Xe container, xe tải dừng, đỗ sai quy định, gây mất an toàn giao thông: Kiên quyết xử lý!

Cập nhật: 10-09-2018 | 09:08:25

Hiện nay một số xe container, xe tải “phớt lờ” quy định dừng, đỗ trên các tuyến đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước tình trạng trên, các ngành chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm, lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT).


Bất chấp biển cấm, xe container, xe tải dừng đỗ trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An

Nguy hiểm chực chờ!

Mặc dù đã có nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe container, xe tải dừng đỗ bên đường nhưng vẫn có nhiều tài xế xe tải, xe container “phớt lờ” quy định dừng đỗ xe gây mất ATGT. Cụ thể theo ghi nhận của P.V, mặc dù các tuyến đường số 21, 19, 6… trong KCN Sóng Thần (TX.Dĩ An) có đặt biển cấm dừng và đỗ xe nhưng vẫn có nhiều xe tải, xe container ngang nhiên đỗ bên đường. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần xử lý các phương tiện vi phạm nhưng tình trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn.

Anh Nguyễn Văn Hữu, ngụ KP.Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, bức xúc: “Vì đường 21 giáp ranh giữa KCN Sóng Thần 2 với khu dân cư nên có nhiều phương tiện lưu thông. Vào buổi sáng và chiều, tuyến đường này trở thành bãi đáp của nhiều xe container và xe tải, không những gây cản trở giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Trên đường ĐT743, gần khu vực cửa hàng xăng dầu số 14 (KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An) cũng trở thành “bãi đáp” của nhiều xe container và xe cẩu. Theo ngươi dân địa phương, trước đây các xe này thường đậu trong khu dân cư Sóng Thần dẫn đến một số tuyến đường nội bộ bị xuống cấp và gây nguy hiểm cho người dân. Sau đó người dân kiến nghị lắp barie để hạn chế xe container, xe tải lưu thông vào khu dân cư cũng như dừng đỗ. Không còn chỗ đậu, nhiều xe container, xe tải “đáp” trên lề đường ĐT743.

Tương tự, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua KP.Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An có đặt biển cấm nhưng vẫn có một số xe tải dừng đỗ bên đường. Trước tình trạng xe tải, xe container thường xuyên dừng đỗ ở đoạn đường này gây mất ATGT, trong hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ATGT và trật tự đô thị 6 tháng đầu năm trên địa bàn TX.Dĩ An, lãnh đạo phường Tân Đông Hiệp đã kiến nghị ngành chức năng cần rà soát lắp đặt biển cấm dừng đỗ và tăng cường công tác kiểm tra xử lý trường hợp xe container, xe tải dừng đỗ sai quy định trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn phường.

Tăng cường xử lý

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua trên địa bàn thị xã đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến việc xe container, xe tải dừng đỗ bên đường. Trước tình hình trên, cùng với công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là tài xế chấp hành quy định về trật tự ATGT, CSGT tăng cường công tác xử lý các trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Đội CSGT đã lập biên bản xử phạt hành chính 27 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, theo trung tá Lý, hiện nay công tác xử lý các trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định gặp nhiều khó khăn vì tài xế lánh mặt.

Trong khi đó thiếu tá Hà Hạnh Phúc, Phó đồn Công an KCN Sóng Thần, cho rằng: “Nhằm lập lại trật tự ATGT trong KCN, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT, nhất là vi phạm dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Đồng thời, chúng tôi còn vận động các doanh nghiệp yêu cầu tài xế chấp hành tốt quy định về ATGT”.

Thiếu tá Phúc cho rằng mặc dù lực lượng chức năng kiên quyết xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe không đúng quy định trong KCN nhưng hiệu quả vẫn chưa cao. “Vì một số doanh nghiệp trên địa bàn không có diện tích dành cho bãi xe container, xe tải nên dẫn đến tình trạng phương tiện đậu ngoài đường để chờ lấy hàng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng gặp khó khăn trong xử lý vì tài xế không hợp tác, chây ì. Ngoài ra, KCN Sóng Thần là KCN mở nên nhiều tài xế xe tải, xe container thường vào đây để “quá cảnh” rồi tiếp tục hành trình”, thiếu tá Phúc lý giải nguyên nhân.

Cùng với TX.Dĩ An, lực lượng chức năng TX.Thuận An cũng tăng cường công tác xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định để bảo đảm ATGT. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Công an TX.Thuận An đã phát hiện, lập biên bản 127 trường hợp không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Công an TX.Thuận An còn phối hợp với các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động trên địa bàn tuyên truyền cho 500 tài xế về ATGT.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên