Xe dù lại “bung ra” lập điểm đón khách!

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00

Theo phản ánh của các nhà xe hoạt động trong các bến tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và quận Thủ Đức (TP. HCM), những ngày giáp tết, lợi dụng nhu cầu về quê đón tết của lực lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp tăng cao, các đầu nậu, cò vé, xe dù lại “bung ra” lập điểm đón khách. Các đầu nậu, cò vé xe dù còn cho người đến tận các doanh nghiệp, khu nhà trọ, nơi tập trung đông người lao động để gạ bán vé xe với lời hứa sẽ đưa khách về tận nhà. Nhưng thực tế sau khi rước khách đến nơi tập trung hoặc đi được một đoạn, xe dù “bán” lại khách cho xe khác, nhồi nhét khách, ép buộc hành khách nằm trong hầm chở hàng hóa, đòi tiền giá “trên trời”…  

 Hành khách ngồi chờ xe trước cây xăng cầu vượt Sóng Thần

Có mặt tại cây xăng phía trước ga Sóng Thần (TX.Dĩ An), chúng tôi thấy nơi đây có rất đông hành khách đang chờ lên xe, bên cạnh là chiếc xe khách BS 70K-2747 mở cửa nhưng không có tài xế, phụ xe. Bên hông xe có 2 phụ nữ ngồi đọc báo, chốc chốc có người đến hỏi thì nhận tiền, ghi tên và hẹn giờ “xuất bến”. Trong vai hành khách, chúng tôi hỏi vé xe về Bắc thì được một trong hai người phụ nữ này chất vấn: “Mấy vé, chừng nào đi”. Khi chúng tôi hỏi tại sao xe không vô bến bán vé và rước khách như quy định thì cả hai cùng bỏ đi vào phía trong cây xăng! Không chỉ tại cây xăng nói trên, mà ngay trên Quốc lộ 1A, đoạn gần trụ sở Công ty Giày Thái Bình cũng xuất hiện khá nhiều xe đậu, rước khách như đã nêu!

Đại diện Bến xe Lam Hồng cho biết vấn nạn xe dù, xe từ nơi khác đến chạy lòng vòng trước Bến xe Lam Hồng để rước khách xảy ra thường xuyên, làm ảnh hưởng đến doanh thu của bến và uy tín của địa phương; đồng thời làm khổ hành khách không may đi phải loại phương tiện này. Do vậy, hành khách có nhu cầu đi lại nên trực tiếp vào bến xe để liên hệ, đừng tin vào các điểm bán vé lưu động vì bến không có chủ trương bán vé xe lưu động. Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, dẹp nạn xe dù tùy tiện lập điểm rước khách, giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên