Xe lôi, xe ba gác tự chế lưu thông trên đường: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Cập nhật: 25-10-2018 | 09:09:40

Ngày 21-10, tại Bình Dương lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe lôi, xe tự chế. Thông tin ban đầu được biết khoảng 23 giờ tối hôm đó, tại đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, ông H.V.L. (quê Đồng Nai) điều khiển xe máy không biển số kéo theo chiếc rơ-moóc tự chế đã xảy ra va chạm với một chiếc ô tô đang chạy cùng chiều phía sau. Cú va chạm khiến chiếc xe lôi lao vào lề đường bên phải, ông L. tử vong tại hiện trường.

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút chiều 7-7, trên đường ĐT744 đoạn qua địa bàn ấp Phú Thứ, xã Phú An, TX.Bến Cát đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ, một người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cũng liên quan đến xe ba gác.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, vào khoảng 12 giờ trưa 7-7, anh Nguyễn Thanh L. (ngụ huyện Dầu Tiếng) điều khiển xe mô tô ba bánh vượt xe ô tô tải phía trước và lấn sang phần đường bên trái và va chạm với xe ô tô tải. Sau khi xảy ra tai nạn, ô tô tải này tiếp tục va chạm vào phía sau đuôi một chiếc xe ô tô tải khác hỏng dừng đỗ bên lề phải cùng chiều phía trước làm xe này lao tới phía trước va chạm vào trụ đèn chiếu sáng và lật xuống mương nước bên lề đường. Nguyên nhân điều tra ban đầu xác định, do tài xế xe ba gác điều khiển phương tiện lấn trái, lưu thông không đúng phần đường quy định dẫn đến vụ tai nạn.

Sau vụ việc này, nhằm chấn chỉnh tình trạng xe ba gác, xe lôi tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, gây kẹt xe, nguy cơ gây TNGT, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe lôi vi phạm kéo, chở hàng hóa cồng kềnh, đi không đúng làn đường, phần đường quy định. Theo kế hoạch, công an các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nhằm hạn chế tình trạng vi phạm. Tiếp đó, công an các địa phương sẽ tập trung xử lý vi phạm với các lỗi thường gặp như chạy không đúng phần đường, dừng xe nơi có biển cấm, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường…

Nhận định khi thực hiện kế hoạch này sẽ tác động không nhỏ đến một bộ phận người dân nên kế hoạch được tiến hành theo từng giai đoạn: Khảo sát và tuyên truyền; tuần tra xử lý vi phạm… Đây là động thái kịp thời nhằm chấn chỉnh tình trạng xe ba gác, xe lôi hoạt động trên đường tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Hy vọng rằng kế hoạch này sẽ mang lại những hiệu quả đáng mừng để người đi đường không còn bị ám ảnh bởi những chiếc xe ba gác, xe lôi chạy bạt mạng trên đường có thể gây nguy hiểm cho người dân bất cứ lúc nào.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên