Xe tải ngang nhiên đậu đỗ dưới lòng đường: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Cập nhật: 16-11-2019 | 12:17:13

Tranh thủ vào giờ cao điểm, nhiều tài xế cho xe tải đậu đỗ ngay trên lòng đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường Tân Bình, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Việc này đã gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, khiến người dân lo lắng và mong ngành chức năng vào cuộc xử lý.

 Cứ vào giờ cao điểm, nhiều xe ô tô nối đuôi nhau đậu đỗ ngay dưới lòng đường Mỹ Phước - Tân Vạn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Ảnh chụp lúc 11 giờ 30 phút, ngày 14-11, đoạn qua khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp).

 Vô tư đậu đỗ

Đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua phường Tân Bình đến hết phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An dài khoảng 10km. Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, đoạn đường này luôn tiềm ẩn về việc mất ATGT; trong đó tình trạng nhiều tài xế xe tải cho xe đậu đỗ dưới lòng đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc mất ATGT.

Trưa ngày 14-11, P.V Báo Bình Dương có mặt trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TX.Dĩ An và ghi nhận hai bên đường trên tuyến đường này có nhiều quán cơm và cơ sở vá lốp xe ô tô. Cứ vào thời gian cao điểm, tài xế xe tải cho xe đậu đỗ ngay dưới phần đường dành cho xe máy để sửa chữa và vào các quán cơm ăn uống. Trong khi đó, vào thời gian cao điểm, lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn khá đông đúc nhưng làn đường dành cho xe máy lại trở thành bãi đậu đỗ xe ô tô. Vì không có lối đi, nhiều người phải điều khiển xe máy sang phần đường dành cho xe ô tô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Bà Mai Thị Nguyệt (45 tuổi, ngụ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp), cho biết: “Trong 3 năm trở lại đây, cứ vào giờ cao điểm thì các tài xế xe ben, xe container cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường đoạn gần ngã tư giao nhau giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và quốc lộ 1K, gây nguy hiểm cho người qua đường. Vì cản trở lối đi, nhiều người điều khiển xe máy chạy ra phần đường dành cho ô tô. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, chúng tôi mong muốn ngành chức năng liên quan cần có giải pháp thích hợp để tránh những vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra trong thời gian tới”.

Tương tự, ông Võ Tấn Ái, ngụ khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, bày tỏ bức xúc: “Thời gian qua, đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua khu phố Tân Phước đã xảy ra nhiều vụ va quẹt xe, tai nạn giao thông gây chết người. Trong đó, một phần nguyên nhân gây tai nạn là do trên đoạn đường này xuất hiện nhiều xe ô tô đậu đỗ ngay dưới lòng đường, gây mất ATGT. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm, lúc tan trường, nhiều học sinh trên địa bàn tham gia giao thông tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn luôn tiềm ẩn về tai nạn giao thông. Hiện nay chúng tôi mong muốn ngành chức năng liên quan cần lắp đặt bảng cấm xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường để có cơ sở xử lý tình trạng đậu xe bừa bãi như hiện nay”.

Sẽ kiến nghị lắp đặt biển cấm

Trước sự việc nhiều xe ô tô đậu đỗ ngay dưới lòng đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn TX.Dĩ An gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện xe máy, P.V đã trao đổi với lãnh đạo địa phương và đơn vị chức năng liên quan. Được biết, nhằm chấn chỉnh lại tình trạng này, trong thời gian tới đây, TX.Dĩ An sẽ kiến nghị Ban ATGT tỉnh lắp đặt nhiều bảng cấm xe ô tô đậu đỗ trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua 4 khu phố địa bàn phường. Thời gian qua, đoạn đường này xuất hiện nhiều xe ben, xe tải đậu đỗ ngay dưới lòng đường trong thời gian cao điểm gây mất ATGT. Địa phương đã tổ chức cho hàng trăm hộ dân kinh doanh buôn bán trên trục đường này ký cam kết không được vi phạm. Tuy nhiên, địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý những trường hợp vi phạm. Cụ thể như, hiện nay nhiều đoạn vỉa hè của tuyến này đơn vị chức năng cũng chưa làm xong. Nghĩa là mốc lộ giới vỉa hè chưa được xác định nên chúng tôi rất khó xử lý những trường hợp xe cũng như việc dựng lều quán của người dân”.

Liên quan đến công tác xử lý những cơ sở đậu đỗ xe dưới lòng đường Mỹ Phước - Tân Vạn để vá lốp, bà Võ Thị Bạch Tuyết cho biết thêm: “Trước đây, cử tri có phản ánh việc nhiều cơ sở vá lốp xe ô tô để phương tiện đậu đỗ dưới lòng đường tại ngã sáu đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc khu phố Đông Thành, địa phương đã vào cuộc xử lý nhiều trường hợp. Nhờ đó, ngay tại điểm này đã bảo đảm hơn trước. Với cách làm này, tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai xử lý đối với một số điểm còn lại và sẽ kiến nghị lên đơn vị cấp trên lắp đặt bảng cấm xe ô tô đậu đỗ trên trục đường này”.

Trong khi đó, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Theo phân cấp thì tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn TX.Dĩ An do Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuần tra xử lý. Việc P.V cung cấp thông tin về tình trạng nhiều tài xế xe tải cho xe đậu đỗ ngay dưới phần đường dành cho xe máy thì lực lượng chức năng không thể xử lý được. Hiện nay nhiều đoạn đường ngành chức năng chưa cắm bảng cấm xe ô tô đậu đỗ thì không thể xử lý lỗi vi phạm. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn TX.Dĩ An, tới đây, đơn vị sẽ kiến nghị lên Ban ATGT tỉnh đặt biển cấm, căn cứ vào đó, lực lượng chức năng sẽ xử lý đối với những trường hợp vi phạm

 THANH QUANG - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên