Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Cập nhật: 24-10-2016 | 08:53:20

Trước sự việc xe ô tô có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Hưng Định 16 (phường Hưng Định, TX.Thuận An) gây mất an toàn giao thông, khiến đường xuống cấp, người dân đã phản ánh sự việc đến báo Bình Dương.


Xe có trọng tải lớn chen nhau chạy vào đường Hưng Định 16 khiến đường xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông

Qua tìm hiểu của P.V, năm 2010, phường Hưng Định vận động người dân sinh sống dọc tuyến đường này hiến đất, nâng cấp đường Hưng Định 16 rộng 6m. Sau ngày đường được đưa vào sử dụng, chính quyền địa phương đã dựng barie, treo bảng cho phép xe có trọng tải dưới 5 tấn mới được lưu thông qua tuyến đường này. Tuy nhiên, để đi tắt, nhiều tài xế đã ngang nhiên cho xe chạy qua tuyến đường này và gây ra nhiều hệ lụy.

Có mặt tại tuyến đường Hưng Định 16 vào những ngày trung tuần tháng 10, P.V đã chứng kiến cảnh xe khách, xe ben, xe tải thi nhau chạy vào tuyến đường này gây mất an toàn giao thông. Bà Lê Thị Trúc Nga (47 tuổi) có nhà trên tuyến đường Hưng Định 16, bày tỏ bức xúc: “Theo quy định thì tuyến đường này chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 5 tấn được phép lưu thông. Thế nhưng thời gian qua tuyến đường này phải “gánh” những chiếc xe ben, xe tải hàng chục tấn lưu thông. Vì xe quá tải thường xuyên lưu thông trên đường Hưng Định 16 đã khiến đường xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Điều mà chúng tôi mong muốn hiện nay là chính quyền địa phương, ngành chức năng cần có biện pháp xử lý tình trạng này”.

Tương tự, ông N.V.B, có nhà trên tuyến đường này cho biết: “Sau ngày tuyến đường được đưa vào sử dụng, địa phương có lắp đặt barie nhằm ngăn xe có trọng tải vượt quy định chạy vào đây. Thế nhưng chỉ sau thời gian ngắn, tài xế xe tải đã cố tình cho xe lao vào làm hư hỏng barie để dễ dàng lưu thông. Từ đó đến nay không thấy chính quyền địa phương đến khắc phục sửa chữa lại, mặc cho xe quá tải ngang nhiên chạy vào khiến đường xuống cấp”.

Ông N.V.B còn cho biết thời gian gần đây tại tuyến đường này đã xuất hiện nhiều đoàn xe ben chở vật liệu xây dựng đi ngang với tốc độ khá cao gây mất an toàn giao thông.

Nói về thực trạng này, ông Huỳnh Văn Tánh, Chủ tịch UBND phường Hưng Định thừa nhận: “Nền đường Hưng Định 16 rất yếu, xe có trọng tải lớn chạy qua đây khiến đường nhanh xuống cấp. Tới đây, địa phương sẽ làm lại barie để trấn giữ; đồng thời Công an phường cũng sẽ thường xuyên tổ chức tuần tra tại tuyến này. Chúng tôi sẽ tiến hành vận động nhân dân tại KP.Hưng Lộc, Hưng Phước theo dõi và ghi lại hình ảnh những xe có trọng tải lớn chạy qua đây để xử lý”. “Năm 2017, địa phương sẽ đưa tuyến đường này vào danh sách các tuyến đường được tu sửa, nâng cấp lại”, ông Huỳnh Văn Tánh cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên