Xem Chelsea thời hậu Mourinho

Cập nhật: 19-12-2015 | 06:36:56

Hôm nay (19-12), ánh mắt của CĐV bóng đá Anh sẽ đổ dồn về sân Stamford Bridge xem CLB Chelsea thi đấu như thế nào trước Sunderland, sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải.

Chelsea sẽ gượng dậy sau khi HLV Mourinho bị sa thải? - Ảnh: Reuters

Dù đã ra đi nhưng chắc chắn ông Mourinho - HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea - sẽ không bị quên lãng tại Stamford Bridge. Và trên sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ và CĐV Chelsea sẽ sớm có cơ hội thể hiện phản ứng sau khi ông Mourinho ra đi.

Bị sa thải vài ngày sau khi Chelsea gục ngã với tỉ số 1-2 trước Leicester, có thể thấy HLV Mourinho đã đánh mất sự ủng hộ của một số cầu thủ chủ chốt. Và giới truyền thông đã chỉ mặt điểm tên một số “kẻ phản bội” gồm các trụ cột: Eden Hazard, Diego Costa, Cesc Fabregas và Nemanja Matic.

Giám đốc kỹ thuật Chelsea Michael Emenalo cũng thừa nhận thực tế này khi nhắc đến “mối bất hòa có thể sờ thấy được giữa HLV và các cầu thủ”. Vậy những “kẻ phản bội” này sẽ thi đấu như thế nào sau khi ông thầy “đáng ghét” bị tống khứ? Đó sẽ là điểm gây chú ý nhất trong loạt trận đấu Premier League vào hôm nay (19-12). HLV Sam Allardyce (Sunderland) trước đó thừa nhận không thể dự đoán nhà đương kim vô địch khốn khổ Chelsea sẽ thi đấu như thế nào.

“Tôi không giải thích được tại sao đội bóng không đạt được sự ổn định. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với chúng tôi ở Leicester - Hãng tin AFP dẫn lời than thở của Matic - Trong trận đấu với Porto - một đội bóng rất mạnh ở Champions League, chúng tôi đã chơi tốt, tạo ra hàng loạt cơ hội và ghi hai bàn thắng. Nhưng trước Leicester, chúng tôi như biến thành một đội bóng khác”. Vậy Chelsea nào sẽ xuất hiện trước Sunderland đây?

Dù có những ngoại lệ nhất định nhưng trong đa số trường hợp, một đội bóng khi thay HLV thường sẽ chơi quyết tâm và hào hứng hơn. Bầu không khí trên sân Stamford Bridge có sôi động hay không còn phụ thuộc vào phản ứng của CĐV Chelsea trên khán đài, những người đã trung thành với HLV Mourinho đến phút cuối cùng. Kể cả khi Chelsea bị Leicester đánh bại, họ vẫn hô vang tên của ông Mourinho.

Theo báo chí Anh, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea muốn đưa HLV người Hà Lan Guus Hiddink về sân Stamford Bridge ngay trước trận gặp Sunderland để tạm thời thay thế ông Mourinho trong thời gian tới. Ông Hiddink đã thực hiện rất tốt vai trò đóng thế này trong ba tháng tại Chelsea hồi năm 2009. Nhưng dù ai điều hành đội bóng hôm nay, Chelsea cũng không được phép thua trận thứ 10 của mùa giải, đặc biệt trước một Sunderland chỉ kém họ 3 điểm.

Lẽ ra nếu không có sự kiện HLV Mourinho bị sa thải, chắc chắn trận Chelsea - Sunderland sẽ không phải tâm điểm của vòng đấu này. Bởi ngày 21-12 đội nhì bảng Arsenal sẽ đụng độ đối thủ đứng thứ ba Manchester City, còn hôm nay đội bóng dẫn đầu - “hiện tượng” Leicester sẽ đến làm khách trên sân Everton. Arsenal hiện chỉ kém Leicester 2 điểm và hơn M.C 1 điểm, đồng thời đang đạt phong độ rất ổn định.

Hãy chờ xem Chelsea có gượng dậy được hay không sau khi chia tay “người đặc biệt không hạnh phúc” Mourinho?

Chuỗi trận khó khăn thử thách Leicester

Hôm nay (19-12), Leicester City bắt đầu bước vào chuỗi trận gian truân ở Premier League bằng chuyến làm khách đến sân của Everton tại vòng 17.

Sau trận gặp Everton, Leicester sẽ lần lượt chạm trán những đối thủ “rất xương” ở tuần lễ Giáng sinh và năm mới như Liverpool (ngày 26-12, vòng 18), Manchester City (ngày 30-12, vòng 19), hai lần gặp Tottenham (ngày 10-1-2016 tại Cúp FA và 14-1-2016 ở vòng 21), xen giữa những trận đấu này là cuộc chạm trán với đội bóng đang có phong độ tốt Bournemouth (ngày 2-1-2016, vòng 20).

Giới chuyên môn nhận định đây sẽ là chuỗi trận giúp người hâm mộ Premier League “giải mã” hiện tượng Leicester. Cụ thể, nếu thầy trò HLV Claudio Ranieri vẫn tiếp tục trụ lại nhóm dẫn đầu qua năm mới thì họ thật sự là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League mùa này.

Mark Lawrenson - bình luận viên của Hãng tin BBC - dự đoán Leicester sẽ hòa Everton 1-1. Tuy nhiên, Everton thường chơi rất tốt trên sân nhà và đang có phong độ tốt khi bất bại trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên