Xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú lần XII

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:35:59

Ngày 6-10, Hội đồng xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân (TTND), Thầy thuốc Ưu tú (TTƯT) lần XII tỉnh Bình Dương đã có buổi họp xét tặng danh hiệu. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cấp tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Thường trực Hội đồng cấp tỉnh, qua 2 bước lấy phiếu tín nhiệm của quần chúng và cấp hội đồng cơ sở, danh sách đề nghị Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu TTND, TTƯT lần này có 43 người; trong đó có 3 người được Hội đồng cấp cơ sở đề nghị Hội đồng cấp tỉnh xét tặng TTND và 40 người được Hội đồng cơ sở đề nghị Hội đồng cấp tỉnh xét tặng TTƯT. Kết quả bỏ phiếu kín của Hội đồng cấp tỉnh, có 36/43 người đạt từ 90% phiếu tín nhiệm trở lên (7 người không đạt do có ít hơn 90% phiếu tín nhiệm); trong đó có 1 người được đề nghị xét tặng danh hiệu TTND và 35 người được đề nghị xét tặng danh hiệu TTƯT.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng lưu ý, việc xét tặng danh hiệu TTND, TTƯT là quyền và lợi ích chính đáng của những người có công và thành tích xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ông Hưng đề nghị Thường trực Hội đồng cấp tỉnh sớm đăng thông báo công khai danh sách 36 thầy thuốc đủ phiếu tín nhiệm trên các phương tiện thông tin để lấy ý kiến rộng rãi trong cộng đồng. Sau thời gian thông báo, nếu không có ý kiến phản hồi đối với các thầy thuốc đạt 90% tín nhiệm trở lên thì hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định và trình lên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu TTND và TTƯT cho các cá nhân.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên