Xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường Đại học tại Bình Dương: Nhiều cơ hội cho thí sinh

Cập nhật: 15-09-2014 | 09:06:57

Các trường đại học (ĐH) tại Bình Dương vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 2 (NV2) vào các ngành học. Đây cũng là cánh cửa mở ra cho thí sinh (TS) nhiều cơ hội bước vào ngưỡng cửa ĐH, cao đẳng (CĐ). Nhiều trường đang tiếp tục đổi mới hình thức tuyển sinh, có những chính sách khuyến khích tân sinh viên... tạo điều kiện thuận lợi cho TS vào học tại trường.

 

TS đến đăng ký nhập học tại trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Ảnh: H.THÁI

Nhiều chỉ tiêu cho NV2

Hàng ngàn chỉ tiêu cho NV2 vào các trường ĐH trên địa bàn tỉnh đang chờ đón TS. Năm nay, trường ĐH Thủ Dầu Một tuyển 3.700 chỉ tiêu vào học tại trường. Trong đó, trường dành 2.800 chỉ tiêu cho các ngành ĐH và 900 chỉ tiêu cho các ngành CĐ. Ở NV2, trường ĐH Thủ Dầu Một dành gần 600 chỉ tiêu cho các ngành ĐH. Điều kiện, TS có điểm thi ĐH năm 2014 từ bằng điểm sàn của bộ trở lên. Mới đây, trường ĐH Thủ Dầu Một đã công bố điểm trúng tuyển NV2 các ngành ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014. Theo đó, ở các ngành ĐH, điểm trúng tuyển NV2 cao nhất là 22 điểm đối với ngành giáo dục tiểu học, khối thi: A, A1, C, D1. Tiếp theo là 18 điểm đối với ngành giáo dục mầm non, khối thi: M và ngành sư phạm ngữ văn, khối thi: C, D1. Điểm trúng tuyển NV2 cao nhất ở các ngành CĐ là 17,5 điểm đối với ngành giáo dục tiểu học, khối thi: A, A1, C, D1 và ngành sư phạm toán học, khối thi A, A1.

Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp - Trưởng phòng Đào tạo cho biết, năm nay khi làm hồ sơ xét tuyển NV2, các TS đã biết cân nhắc trước khi chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân, gia đình và nhu cầu xã hội. Với việc định hướng nghề nghiệp trước khi chọn ngành học sẽ giúp các em đạt hiệu quả cao trong quá trình học tập tại trường.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015, trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục đổi mới hình thức tuyển sinh, chính sách khuyến khích tân sinh viên... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho TS vào học tại trường. Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp cho biết thêm: Để nâng cao chất lượng đào tạo, lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một tiếp tục cải thiện chất lượng tuyển sinh đầu vào; nâng cao chất lượng chương trình đào tạo theo hướng hiện đại và giảm tải, tiếp cận các chương trình tiên tiến của một số trường ĐH trên thế giới; tăng cường trang thiết bị, thực hành, thực tập. Đồng thời, trường thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy và học, khuyến khích bằng chính sách học bổng đối với sinh viên học khá giỏi; huấn luyện kỹ năng sống cho sinh viên.

Tuyển sinh riêng

Năm nay, đối với TS dự thi ĐH theo đề thi chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo nếu không trúng tuyển đợt 1 thì được tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo vào các trường ĐH, CĐ cùng khối thi, trong vùng tuyển. Số lượng các đợt xét tuyển tiếp theo do từng trường quy định, mỗi đợt ít nhất 20 ngày và phải kết thúc xét tuyển trước ngày 31-10 (đối với xét tuyển ĐH), trước ngày 15-11 (đối với xét tuyển CĐ). Đối với TS dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo: Nếu không trúng tuyển đợt 1 vào trường CĐ đã dự thi thì được tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của các trường.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014, nếu như trường ĐH Thủ Dầu Một và trường ĐH Bình Dương tổ chức thi tuyển sinh, kết hợp với xét tuyển NV2, thì trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương có đề án tuyển sinh riêng. Ông Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy theo 2 phương thức: Xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của trường, xét tuyển kết quả thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 theo kỳ thi 3 chung do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Trường muốn chủ động tuyển chọn TS đáp ứng yêu cầu về trình độ văn hóa, đạo đức, sức khỏe phù hợp với các ngành, chuyên ngành và nội dung chương trình đào tạo của trường được phép đào tạo. Năm nay, trường có 600 chỉ tiêu ĐH chính quy và 800 chỉ tiêu CĐ chính quy. Trong đề án tuyển sinh này, trường dành 60% chỉ tiêu ĐH và CĐ để xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng của trường và 40% chỉ tiêu còn lại xét tuyển theo kết quả 3 chung của bộ. Theo phương thức xét tuyển riêng của trường là những TS đã tốt nghiệp THPT trong 3 năm gần đây tính từ ngày đăng ký xét tuyển. TS xét tuyển cả 2 phương thức trên đều được hưởng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định hiện hành tại quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Với phương án tuyển sinh mới trong năm nay, TS tỉnh nhà nói chung và các tỉnh lân cận rộng cửa vào ĐH. Vào ngày 12-9 vừa qua, khá đông TS đã đến làm thủ tục nhập học năm học 2014-2015..

 N.THANH - H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X