Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đại học năm 2017

Cập nhật: 29-03-2017 | 15:06:30

Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo tiếp tục thực hiện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đại học, cao đẳng chính quy năm 2017.

Đối với thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, các em được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia. Các trường có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường, nhưng phải công bố trong đề án tuyển sinh.

Đối với thí sinh đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành đúng, gần theo quy định, các trường đại học, cao đẳng xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải. Các trường công bố công khai chỉ tiêu xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong đề án tuyển sinh của trường.

Để được xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, thí sinh phải tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện, hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định chung của Bộ Giáo dục - Đào tạo; theo hướng dẫn chi tiết của từng trường và nộp hồ sơ về sở trong thời gian quy định.

PVGD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X