Xét xử vụ án giết người giấu xác trong bê tông tại huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 25-06-2020 | 11:06:01

(BDO) Sáng 25-6, Tòa án Nhân dân tỉnh đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà và 3 bị cáo khác về tội “Giết người”. Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận cả nước gần một năm trước.


Các bị cáo trong phiên tòa sáng 25-6

Bị cáo cầm đầu là Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội “Giết người”. Liên quan vụ án, Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị cáo buộc 2 tội “Giết người” và “Che giấu tội phạm”; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ ruột của Hà) cùng bị truy tố về tội “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”. Hai nạn nhân trong vụ án này là: Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, thi thể bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM, thi thể bị đổ bêtông trong thùng nhựa).

Theo cáo trạng, nhóm 4 bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm áp dụng nhiều phương pháp mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như “tịnh cốc” (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm vắng người, dùng bạt che (khi thuê nhà riêng). Khi tu luyện đến ngày thứ 10 (20-1-2019), ông Linh không chịu nổi nên nhảy từ cửa sổ biệt thự ở Vũng Tàu với ý định bỏ trốn. Nhưng nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự thì bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh đã tử vong.

Trần Trí Thành là nạn nhân bị sát hại thứ hai. Sau khi Linh chết thì nhóm chuyển xác về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Trong quá trình tiếp tục “tịnh cốc” tại Bình Dương, Thành có nhiều biểu hiện “không bình thường”. Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết Thành và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành.

Ngày 26-12-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khởi tố điều tra thêm tội “Che giấu tội phạm” với Thảo, tội  “Không tố giác tội phạm” với Huyên và Hoa.

Tại phiên tòa sáng 25-6, có 8 luật sư được chỉ định bào chữa cho 4 bị cáo và sự tham gia của 4 kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. 4 bị cáo xuất hiện tại phiên tòa với vẻ bình thản, riêng bị cáo Hoa tóc bạc và trông khá già yếu so với thời điểm bị bắt. Tại phiên tòa, 4 bị cáo trả lời rành rọt những nội dung mà Hội đồng xét xử xét hỏi. Cả 4 bị cáo đều là người có trình độ học vấn cao, riêng bị cáo Hà từng là thông dịch viên, nhân viên ngân hàng tại TP.HCM. Sau khi đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng, bị cáo Hà đưa ra 5 điểm không thống nhất với cáo trạng. Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi bị cáo Hà và các bị cáo còn lại…

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên