Xét xử vụ đối tượng buôn lậu tông xe vào Cảnh sát giao thông

Cập nhật: 06-11-2018 | 09:26:20


Nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu tông Cảnh sát giao thông tại phiên tòa

Sáng 5-11, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu tông Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để tẩu thoát.

Theo hồ sơ, ngày 7-3, Nguyễn Thanh Phú (23 tuổi, quê Nghệ An), Hoàng Thị Toan (31 tuổi) và Đỗ Tấn Chức (27 tuổi, đều quê Đồng Nai), cùng nhau lái xe ô tô 7 chỗ đến cửa khẩu Tho Mo, tỉnh Long An để vận chuyển gần 13.000 bao thuốc lá nhập lậu về tỉnh Đồng Nai. Trong quá trình vận chuyển, Chức chở Toan bằng ô tô bán tải đi trước có nhiệm vụ thăm dò. Phú lái ô tô chở thuốc lá lậu theo sau. Khoảng 6 giờ cùng ngày, khi hai xe đang di chuyển trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thì bị tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Chức ra hiệu cho Phú điều khiển xe tăng tốc theo hướng về Đồng Nai, trong khi đó y cản địa phía sau. Lúc này tổ tuần tra truy đuổi, Chức nhiều lần tông ngã xe mô tô đặc chủng của công an hòng giải thoát cho Phú. Khi đến đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TX.Thuận An, một mô tô đặc chủng của Cảnh sát giao thông áp sát xe chở thuốc lá lậu thì Chức bất ngờ lái xe với tốc độ cao tông mạnh từ phía sau. Mô tô của cảnh sát văng lên vỉa hè, vướng vào ghế đá trước nhà dân khiến 2 cán bộ chiến sĩ bị thương nặng. Ô tô của Chức tông trúng vào cột đèn rồi dừng lại. Chức phá cửa thoát ra ngoài, định bỏ chạy thì bị lực lượng công an đuổi theo bắt giữ. Sau đó, Phú điều khiển xe thuốc lá lậu đến địa phận phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên thì bị công an đuổi kịp, bắt giữ.

Cả 3 đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an để điều tra, tuy nhiên thời điểm này do Toan đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Đến tháng 10, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử tội “Giết người” đối với bị cáo Đỗ Tấn Chức và tội “Vận chuyển hàng cấm” đối với hai bị cáo còn lại nhưng phiên tòa bị hoãn do phát hiện bị cáo Toan... mang thai. Ngày 5-11, TAND tỉnh tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 nhưng ngay sau đó bị hoãn vì lý do bị cáo Toan đang mang thai không thể có mặt tại tòa. Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra vào ngày 26-11.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên