Xí nghiệp Cấp nước Dĩ An: Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Cập nhật: 16-10-2014 | 08:06:43

Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân lao động (CB, ĐV, CNLĐ) Xí nghiệp Cấp nước Dĩ An (XN) trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp nước Môi trường Bình Dương đã nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 Nhờ bảo trì máy móc thiết bị hợp lý đã giúp XN Cấp nước Dĩ An giảm chi phí đầu tư mua máy mới. Ảnh: C.SƠN

 Thực hành tiết kiệm là một trong những phẩm chất cơ bản trong hệ thống quan điểm đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Bác, tất cả mọi người đều phải tiết kiệm. Nội dung tiết kiệm phải cụ thể, thiết thực ngay trong vị trí công tác của mình. Trong Di chúc, khi nói về mình, Bác còn dặn: “Sau khi tôi qua đời, chớ nên tổ chức phúng điếu linh đình, để khỏi lãng phí thời giờ và tiền bạc của nhân dân”.

Thực hiện theo tư tưởng của Người, trong thời gian qua, CB, ĐV, CNLĐ XN đã tập trung thực hiện tốt việc tiết kiệm, chống lãng phí. Ông Trần Chiến Công, Bí thư Chi bộ, Giám đốc XN cho biết, XN xác định rõ tiêu chí chung là phải sửdụng tiết kiệm vàkhông gây lãng phícác tài sản được cấp phát; sửdụng đúng mục đích những tài sản của XN, góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất . Để công tác thực hành tiết kiệm đạt hiệu quả, Ban lãnh đạo XN đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, học tập các nghị quyết, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Trong sử dụng vốn ngân sách và mua sắm tài sản, XN bảo đảm tuân thủ đúng nguyên tắc, quy định, công khai, không gây thất thoát, lãng phí khi mua sắm.

Theo đó, phong trào thực hành tiết kiệm tại XN đã được CB, ĐV, CNLĐ thực hiện dưới nhiều hình thức như phát huy các sáng kiến cải tiến trong sản xuất; giờ nghỉ trưa, các phòng ban tắt hết các thiết bị điện không sử dụng; thay đổi giờ trực để tiết kiệm thời gian và đạt năng suất lao động; tận dụng giấy một mặt dùng cho mục đích khác… Trong vận hành hệ thống, XN đã xuất hiện nhiều sáng kiến hiệu quả như lắp máy biến tần 110kW máy bơm số 4, giúp vận hành máy độc lập, tiết kiệm điện và bảo đảm an toàn, ước tính tiết kiệm 32 đồng/1m3 nước sản xuất; lắp máy biến tần 75kW cho bơm rửa lọc giúp giảm chi phí nước rửa từ 900m3/giờ còn 350m3/giờ; giảm chi phí đầu tư máy bơm rửa lọc mới, mỗi lần rửa lọc tiết kiệm 40 - 50m3 nước, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng; cải tạo máy bơm hóa chất thiết bị định lượng hóa chất, tiết kiệm hóa chất, linh động hơn trong công tác vận hành, đáp ứng lưu lượng khi vận hành vượt công suất thiết kế; bảo trì máy móc thiết bị hợp lý nhằm giúp máy móc hoạt động tốt, không tốn chi phí đầu tư máy mới.

Trong đầu tư xây dựng, Chi ủy, Ban Giám đốc đã quán triệt tiêu chí sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản theo hướng tập trung, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công trình, có trọng tâm trọng điểm, không đầu tư dàn trải, theo đúng quy định; kiện toàn và bố trí hợp lý diện tích các phòng làm việc của cơ quan theo quy định của công ty; sử dụng đúng mục đích, không sử dụng tài sản của cơ quan, đơn vị vào việc riêng…

Ông Trần Chiến Công cho biết thêm, trong thời gian tới, Chi ủy, Ban Giám đốc XN sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan, đơn vị; tổ chức rà soát, ban hành bổ sung các chương trình, kế hoạch; xây dựng các định mức tiết kiệm cụ thể trong từng lĩnh vực quản lý; giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng CB, ĐV, CNLĐ. Song song đó, cơ chế khen thưởng, kỷ luật cũng sẽ được XN ban hành để kịp thời động viên các nhân tố điển hình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên