Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền: Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 27-07-2011 | 00:00:00

Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là tình cảm, trách nhiệm của toàn xã hội. Với ý nghĩa đó, trong những năm qua, Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền đã thực hiện được điều này.

Giám đốc Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền (thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát) Trần Thanh Hiền tâm sự: “Non sông, đất nước ta hôm nay được giữ vững và kinh tế phát triển đi lên là nhờ công lao to lớn của các lớp cha, anh đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự độc lập tự do của Tổ quốc. Để ghi nhớ công lao những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu của mình cho đất nước, cho nhân dân, trong những năm qua, Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền không ngừng phấn đấu thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa”. Với đạo lý của dân tộc ta “Ăn trái nhớ người trồng cây”, Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền đã nhận đỡ đầu mẹ VNAH Nguyễn Thị Dữ, ở xã An Điền, Bến Cát. Ngoài công việc nhận phụng dưỡng, đỡ đầu mẹ VNAH, nhân dịp lễ, tết, Ban giám đốc công ty thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số gia đình chính sách để an ủi về mặt tinh thần cho họ.  Điều này thể hiện được tấm lòng của CBCNLĐ công ty trong việc thực hiện xã hội hóa chăm sóc thương binh, gia đình chính sách, tạo điều kiện cho họ có cuộc sống ổn định nhằm góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Mẹ VNAH Nguyễn Thị Dữ thổ lộ: “Mẹ có độc nhất một người con trai, lớn lên theo tiếng gọi của Tổ quốc, con của mẹ đã hy sinh. Hòa bình trở lại, mẹ sống một mình côi cút trong căn nhà tình nghĩa. Trong những năm qua, Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền đã nhận phụng dưỡng và chăm sóc mẹ. Hàng tháng, Ban giám đốc và đoàn viên công đoàn đến thăm hỏi, tặng quà để an ủi mẹ sống vui trong những tháng ngày còn lại”.

Là một doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu nông sản, Xí nghiệp Thanh Hiền ngoài các hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế vẫn luôn quan tâm các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là tham gia tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như trên. Đến nay, xí nghiệp đã thực hiện tốt các chương trình giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho 70 lao động, tích cực tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để góp phần cùng Đảng, Nhà nước  chăm lo tốt các gia đình chính sách vươn lên ổn định cuộc sống. Giám đốc Trần Thanh Hiền cũng cho biết thêm: “Phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc ta, với tinh thần tương thân, tương ái, trong thời gian tới, xí nghiệp sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội nhằm chia sẻ một phần thu nhập của công ty cho những gia đình chính sách, đối tượng xã hội có số phận kém may mắn để góp phần thực hiện tốt chính sách và chủ trương của Đảng, Nhà nước”.

Với những việc làm thiết thực của đơn vị trong những năm qua, Xí nghiệp Tư doanh Thanh Hiền được xem là một trong những điển hình ở Bến Cát thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên