Xích lô mini: Sân chơi mới cho trẻ em

Cập nhật: 27-11-2014 | 11:04:29

Với những chiếc xích lô mini, các em nhỏ có thể thỏa sức tập thể dục mỗi tối, hoặc lúc tan trường. Mô hình này còn giúp trẻ biết và hình dung được phương tiện di chuyển thời xa xưa đang dần dần vắng bóng.

Các em nhỏ vui vẻ đạp xích lô quanh sân Nhà Thiếu nhi tỉnh.  Ảnh: T.LÝ

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (ngay Sở Nội vụ cũ) hàng đêm có nhiều cháu bé chở nhau trên những chiếc xích lô mini. Dịch vụ cho thuê này mới mở gần 2 tuần nhưng nhiều khách hàng “nhí” đã trở nên quen mặt. Chị Mỹ Linh (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, chị cho con học thêm năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Mỗi tối, trước khi về nhà chị đưa con đến đây để vui chơi đạp xích lô khoảng thời gian từ 15 - 30 phút. Cũng như chị Linh, chị Nguyễn Thị Hồng Xuyến (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) cũng rất thích thú khi nhìn cậu con trai mê trò chơi này. “Từ khi bắt đầu có dịch vụ này, mỗi khi tan học hoặc cuối tuần, con tôi thích đến đây để đạp xe xích lô chạy lòng vòng. Con nhỏ tôi năm nay đã 3 tuổi nên chưa tự chơi được, nên anh hai phải chở em”, chị Hồng Xuyến nói.

Để có được sân chơi mới, lạ này phải nói đến sự mạnh dạn đầu tư của cô chủ nhỏ Nguyễn Kim Thảo, quê Đăk Lăk, hiện đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Bình Dương. Mới khai trương gần 2 tuần nhưng với lượng khách khá đông, ổn định trở thành động lực để giúp cô chủ nhỏ tự tin thực hiện niềm đam mê của mình. Thảo cho biết, hiện nay công nghệ thông tin “bùng nổ”, nhiều trẻ em mê các trò chơi game, thiếu vận động để phát triển thể lực. Giúp trẻ vận động cơ thể, tăng cường sức khỏe, cũng như bồi dưỡng giá trị nhân văn nên Thảo đã thử sức với sân chơi xích lô mini. Xích lô mini có nhiều loại, phù hợp với từng độ tuổi. Cụ thể, đối với xe nhỏ dành cho trẻ từ 3 - 9 tuổi, xe lớn dành cho trẻ từ 9 - 15 tuổi, đặc biệt phụ huynh có thể cùng chơi với các bé nhỏ từ 1 - 2 tuổi. Giá cho thuê, 15 phút 10.000 đồng, 30 phút 15.000 đồng, 60 phút 30.000 đồng và 90 phút 40.000 đồng. Trò chơi đạp xích lô còn giúp trẻ nâng cao tính kỹ luật, tự giác và tăng cường khả năng quan sát, phản xạ nhanh khi xử lý các tình huống trong lúc đạp xích lô.

Tuy nhiên, theo quan sát của người viết, đến với sân chơi nhiều trẻ còn nhỏ chưa làm chủ được chiếc xích lô. Do đó, chủ dịch vụ cho thuê xích lô mini cần chọn kích cỡ xích lô phù hợp hơn với trẻ, nhắc nhở các em chạy chậm để giữ an toàn. Như vậy mới thật sự “biến” những chiếc xích lô thành sân chơi bổ ích cho trẻ.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên