“Xin cảm ơn người Nhật”

Cập nhật: 05-07-2018 | 10:05:21

 World Cup 2018 trôi qua hơn 2/3 chặng đường với nhiều trận đấu giàu cảm xúc và thất bại khó tin của các thế lực bóng đá như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, sân cỏ nước Nga còn chứng kiến những cử chỉ đáng yêu khi khán giả Nhật dọn dẹp sạch sẽ khán đài trước khi rời sân.

Ngoài tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá, những fan hâm mộ Nhật bản đã mang đến hình ảnh đẹp mỗi khi xuất hiện trên khán đài cùng đội tuyển xứ hoa Anh đào. Ngoài những nét cổ vũ fairplay, các bộ trang phục tự chế mà người Nhật mang đến sân cỏ nước Nga... ý thức giữ gìn vệ sinh sân bãi là bài học đáng để mọi người noi theo mà các khán giả đến sân mấy khi để ý đến. Sau khi tận hưởng những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở cùng lăn theo quả bóng, hầu hết khán giả đều ra về. Riêng ở những góc khán đài có người Nhật xuất hiện, không ai bảo ai, các cổ động viên Nhật lặng lẽ lau sạch ghế ngồi, thu gom chai lọ, thức ăn thừa... bỏ vào túi nylon rồi cho vào thùng rác hoặc xếp gọn gàng ở một góc khán đài sân Mordovia, Rostov Arena...

Bên trong phòng thay đồ, bất chấp thắng thua, các tuyển thủ Nhật vẫn giữ sạch các tủ đựng đồ và dọn căn phòng trở lại vị trí cũ như chưa từng có người sử dụng. Tổng Giám đốc FIFA -Priscilla Janssens thốt lên đầy thán phục: “Xin cảm ơn người Nhật. Họ đã làm sạch mọi thứ”. Hy vọng những hình ảnh và ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người Nhật sẽ lan rộng trong cộng đồng trên toàn thế giới.

BA KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên