Xu hướng báo chí thời hội nhập

Cập nhật: 30-12-2016 | 07:36:04

 Báo chí đa phương tiện với một tòa soạn hội tụ là xu hướng của nhiều tờ báo thời kỳ bùng nổ thông tin và hội nhập hiện nay. Đây là mô hình đã được Báo Bình Dương đưa vào thử nghiệm từ năm 2014. Mặc dù đang là mô hình thử nghiệm, nhưng kết quả mang lại bước đầu cho thấy mô hình một tòa soạn với nhiều sản phẩm báo chí dựa trên các phương tiện chuyển tải thông tin khác nhau đang phát huy hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của nhiều đối tượng bạn đọc khác nhau.

Mô hình một tòa soạn với nhiều sản phẩm báo chí là hướng đi của các cơ quan báo chí trong tương lai và Báo Bình Dương cũng đang đi theo hướng này. Trước thời điểm tháng 9-2014, cùng với tờ báo in hàng ngày, Báo Bình Dương điện tử với 3 thứ tiếng Việt, Anh, Hoa là phiên bản của báo in hàng ngày cũng đã được bạn đọc báo mạng yêu thích truy cập với số lượng ngày càng tăng. Tuy nhiên, với nhận định nếu tiếp tục để Báo Bình Dương điện tử chuyển tải lại những thông tin của báo in hàng ngày sẽ không kịp thời đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao của bạn đọc, Ban biên tập Báo Bình Dương đã định hình mô hình Tòa soạn đa phương tiện trên cơ sở sáp nhập tòa soạn báo in và báo điện tử. Từ tòa soạn hội tụ này, cùng lúc thông tin sẽ nhanh chóng được chuyển tải đến người đọc, người xem bằng nhiều kênh khác nhau thông qua báo điện tử và báo in.

Bắt đầu từ tháng 9-2014, Báo Bình Dương chính thức đưa vào thử nhiệm mô hình Tòa soạn đa phương tiện. Từ mô hình này, cùng với báo in, Báo Bình Dương điện tử đã nhanh chóng chuyển tải thông tin đến bạn đọc ngay sau khi tòa soạn tiếp nhận được thông tin từ phóng viên. Nhu cầu về thông tin của bạn đọc nhờ đó được đáp ứng kịp thời. Thành công bước đầu của mô hình này cho thấy đây là hướng đi đúng và bắt đầu từ ngày 10-12-2015, Ban biên tập Báo Bình Dương tiếp tục đưa vào hoạt động bản tin truyền hình online hàng ngày trên Báo Bình Dương điện tử. Thông qua báo điện tử và bản tin truyền hình, mọi thông tin diễn ra trong ngày trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các hoạt động của lãnh đạo tỉnh đều được cập nhật, chuyển tải đến người đọc, người xem. Với hướng đi mới này, các sản phẩm báo chí của Báo Bình Dương đang từng bước làm hài lòng bạn đọc.

Có được kết quả trên trước hết là nhờ lãnh đạo tỉnh luôn tin tưởng, hỗ trợ để Báo Bình Dương ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Bên cạnh đó, Báo Bình Dương còn nhận được sự đóng góp chân tình của nhiều bạn đọc. Từ sự góp ý của bạn đọc, Báo Bình Dương đã điều chỉnh, cải tiến để tờ báo ngày càng có sức lan tỏa mạnh hơn. Chính sự thủy chung đó của bạn đọc đã góp phần động viên đội ngũ những người làm báo Bình Dương vượt qua khó khăn, vươn lên làm chủ công nghệ để từng bước đưa tờ báo tỉnh nhà phát triển ngang tầm với báo chí trong khu vực.

 

 LÊ QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên