Xử lý 6 đối tượng lập nhiều tài khoản mạo danh để trục lợi

Cập nhật: 24-09-2020 | 07:52:49

 Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho hay đơn vị phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tiến hành mời gọi, để làm việc và xử lý 6 đối tượng về hành vi phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

 

Lực lượng chức năng làm việc, xử lý các đối tượng lập nhiều tài khoản mạo danh Tổng Công ty Becamex IDC để trục lợi

Trước đó, những đối tượng trên đã thành lập nhiều tài khoản trên trên mạng xã hội Facebook mạo danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC). Theo Becamex IDC, các tài khoản giả mạo đã sử dụng logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC để thực hiện các hành vi đưa tin giả mạo như: Mua bán các sản phẩm bất động sản, đưa thông tin quy hoạch và các thông tin không chính thống khác… Việc giả mạo của các tài khoản nói trên không chỉ xâm phạm tới thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn rủi ro, ảnh hưởng tới quyền lợi của các khách hàng.

Becamex IDC xác nhận, tất cả các trang mạng xã hội Facebook giả mạo hoàn toàn không liên quan đến Becamex IDC và khẳng định, doanh nghiệp không có chủ trương, không liên kết và không liên quan đến bất kỳ cá nhân, tổ chức nào phân phối các sản phẩm bất động sản mạo danh Becamex IDC trên Facebook hoặc trên các mạng xã hội khác.

Qua xác minh, lực lượng chức năng tỉnh xác định có 19 tài khoản Facebook mạo danh Becamex IDC và đã làm việc với 6 trường hợp vi phạm. Tiến hành làm việc, các đối tượng đã thành khẩn nhận lỗi và bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng/người, buộc phải gỡ bỏ logo, tên doanh nghiệp, thương hiệu của Becamex IDC; đồng thời cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên